fbpx
Home
|
เศรษฐกิจ

รร.โพธิสารฯ เข้มนักเรียนใส่แมสก์ลดเสี่ยงโควิด

Featured Image
โรงเรียนโพธิสารพิทยากร เข้มงวด นักเรียนสวมใส่หน้ากากอนามัย คนภายนอกต้อง ATK ลดความเสี่ยงเด็กติดโควิด-19

 

 

 

ดร.ภูมิสิษฐ์ สุคนธวงศ์ ผู้อำนวยการโรงเรียนโพธิสารพิทยากร เปิดเผยกับสำนักข่าวไอ.เอ็น.เอ็น.ว่า รับทราบสถานการณ์ การติดเชื้อโควิด-19 ที่เพิ่มมากขึ้น และทางโรงเรียนได้มีมาตรการที่เข้มงวด เพื่อสร้างความมั่นใจให้กับทั้งนักเรียนและผู้ปกครองและไม่ทำให้นักเรียนต้องเสียเวลาในการเรียน

 

ซึ่งทางโรงเรียนมีการออกประกาศแนวทางปฏิบัติของนักเรียนระหว่างเปิดภาคเรียนในสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 ไว้อย่างชัดเจน บนเว็บไซต์ ทั้งแนวทางปฏิบัติของนักเรียน ครู และบุคลากรที่เกี่ยวข้อง โดยโรงเรียนโพธิสารพิทยากร ครู และบุคลากร จะต้องฉีดวัคซีนครบตามเกณฑ์

 

ในขณะที่นักเรียนได้รับวัคซีนครบ 3 เข็มทั้งหมดแล้ว นอกจากนี้ยังต้องมีการแสดงผลตรวจ ATK ที่เป็นลบกับทางโรงเรียนในทุกวันแรกของสัปดาห์ ทุกคนยังคงต้องสวมใส่หน้ากากอนามัยตลอดระยะเวลาที่อยู่ภายในโรงเรียน และในส่วนของบุคคลภายนอกที่จะเข้ามาภายในโรงเรียนนั้น จะต้องมีผลตรวจ ATK เป็นลบทุกคน เพื่อลดความเสี่ยงให้กับนักเรียน

 

โดยการดูแลนั้นมีการแบ่งนักเรียนเป็น 4 กลุ่ม คือ กลุ่มปลอดเชื้อ จะต้องมีการส่งผลตรวจATK ให้กับโรงเรียนในทุกวันแรกของสัปดาห์ สวมใส่หน้ากากอนามัยตลอดระยะเวลาที่อยู่ภายในโรงเรียน กลุ่มติดเชื้อ จะต้องแจ้งข้อมูลให้ครูที่ปรึกษารับทราบทันทีพร้อมส่งเอกสารยืนยันผลการตรวจจากสถานพยาบาลและใบรับรองแพทย์ ให้นักเรียนพักรักษาตัวเป็นระยะเวลา 10 วัน

 

ในระหว่างการรักษาตัวสามารถติดตามภาระงานและศึกษาเอกสารประกอบการเรียนผ่าน Google classroom ได้ กลุ่มความเสี่ยงสูง จะต้องกักตัวสังเกตอาการเป็นระยะเวลา 3-5 วัน เมื่อครบกำหนดให้นักเรียนส่งผลตรวจ ATK ผ่านครูที่ปรึกษา และกลุ่มความเสี่ยงต่ำ สามารถเข้าเรียนในรูปแบบ On Site ที่โรงเรียนได้ตามปกติ

 

แต่จะต้องปฏิบัติตามมาตรการดูแลด้านสุขอนามัยอย่างเคร่งครัด สังเกตอาการก่อนเข้าเรียนทุกเช้าหากพบว่ามีอาการให้ตรวจ ATK และส่งผลตรวจให้ครูที่ปรึกษารับทราบ

 

อย่างไรก็ตาม สำหรับห้องเรียนที่มีผู้ติดเชื้อและผู้สัมผัสเสี่ยงสูงเกินกว่าครึ่งของจำนวนนักเรียนในห้อง ให้นักเรียนหยุดเรียนทั้งห้อง และจัดการเรียนการสอนแบบออนไลน์โดย ให้นักเรียนใช้ Google Classroom ซึ่งสามารถทำการเรียนการสอนได้ตามปกติโดยไม่ต้องหยุดเรียน

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube