fbpx
Home
|
เศรษฐกิจ

กรมพัฒน์ฯ ลงนามMOU นำนวัตกรรมงานวิจัยมาพัฒนา

Featured Image
กรมพัฒน์ฯ จับมือ Biz Club Thailand และ ม.มหิดล ลงนาม MOU นำนวัตกรรมงานวิจัยมาพัฒนาเพื่อให้เกิดนวัตกรรมผลิตภัณฑ์ส่งออกไปจำหน่ายต่างประเทศ

 

 

 

 

นางรวีพรรณ ช้างเย็นฉ่ำ รองอธิบดีกรมพัฒนาธุรกิจการค้า กระทรวงพาณิชย์ เปิดเผยว่า ในวันนี้ได้เป็นสักขีพยานในพิธีลงนามบันทึกความร่วมมือ (MOU) ระหว่างคณะกรรมการบริหารเครือข่าย Biz Club Thailand และ มหาวิทยาลัยมหิดล ด้านการนำนวัตกรรมงานวิจัยมาพัฒนาต่อยอดผลิตภัณฑ์สมาชิกเครือข่ายธุรกิจ MOC Biz Club เพื่อยกระดับและเพิ่มขีดความสามารถทางการแข่งขันส่งสินค้าไปจำหน่ายตลาดต่างประเทศ เป็นการเพิ่มมูลค่าสินค้า และสร้างรายได้เข้าประเทศ

 

เบื้องต้นนำร่องผลิตภัณฑ์สมาชิกเครือข่ายฯ 5 รายการ ได้แก่ กระเจี๊ยบกรอบ กุ้งก้ามกราม น้ำแกงส้มสำเร็จรูป กาแฟบัวบางแก้ว และ ข้าวเกรียบปากหม้อพร้อมไส้ มาทำการวิจัยและพัฒนาเพื่อให้เกิดนวัตกรรมผลิตภัณฑ์ สร้างความโดดเด่นและความแตกต่างให้สินค้าไทย โดยนำกระบวนการทางวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีมาสร้างสรรค์ให้เกิดความยั่งยืนแก่ผลิตภัณฑ์นำไปสู่การส่งออกจำหน่ายในตลาดต่างประเทศ

 

นอกจากนี้ ได้เป็นประธานเปิดงาน MOC Market by Biz Club @สนามบินน้ำ ที่จัดขึ้นระหว่างวันที่ 4 – 7 กรกฎาคม 2565 ณ ลานอเนกประสงค์ ชั้น 3 กระทรวงพาณิชย์ สนามบินน้ำ จ.นนทบุรี โดยนำผู้ประกอบการเครือข่ายธุรกิจ MOC Biz Club กว่า 70 ธุรกิจ ที่กระทรวงพาณิชย์ให้การสนับสนุนส่งเสริม ร่วมออกงานแสดงและจำหน่ายสินค้ากว่า 200 รายการ ประกอบด้วย

 

เสื้อผ้าและเครื่องแต่งกาย อาหาร เครื่องดื่ม และผลไม้ ของใช้ ของตกแต่งบ้าน ของที่ระลึก และเครื่องประดับ ฯลฯ รวมทั้ง ได้ประสานสถาบันการเงิน 3 แห่ง คือ ธ.ออมสิน SME D Bank และ บสย.ร่วมออกบูธ เพื่อให้คำปรึกษาแนะนำแก่ผู้ที่ต้องการลงทุนในธุรกิจอีกด้วย

 

โดยภายในงานยังเปิดโอกาสให้นักลงทุนที่สนใจเข้าร่วมเจรจาธุรกิจกับผู้ประกอบการ MOC Biz Club ที่ออกงาน เพื่อสร้างโอกาสและเพิ่มพันธมิตรทางการค้า ต่อยอดและขยายธุรกิจร่วมกัน โดยผู้ประกอบการสามารถนำเสนอผลิตภัณฑ์และแผนการร่วมลงทุนกับนักลงทุน

 

ทั้งนี้ การจัดงานดังกล่าวเป็นกิจกรรมที่กรมพัฒนาธุรกิจการค้า กระทรวงพาณิชย์ Biz Club Thailand และเครือข่ายพันธมิตร ดำเนินการเพื่อช่วยเหลือกลุ่มผู้ประกอบการ MOC Biz Club และผู้ประกอบการเอสเอ็มอีที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 และสถานการณ์ต่างๆ ที่ส่งผลต่อการดำเนินธุรกิจ และต่อยอดขายโดยรวม

 

โดยเน้นให้ผู้ประกอบการขยายตลาดให้มีความหลากหลาย เปิดมุมมองและเข้าถึงลูกค้ากลุ่มใหม่ๆ รวมทั้ง ทดลองตลาดตามสถานที่ต่าง ๆ นอกเหนือจากร้านค้าที่เปิดอยู่และการขายผ่านช่องทางออนไลน์ ทำให้ผู้ประกอบการเข้าถึงและเข้าใจความต้องการสินค้าและบริการของผู้บริโภคได้โดยตรง นำความต้องการนั้นมาพัฒนาต่อยอดสินค้าและบริการให้ตรงตามความต้องการของตลาดมากที่สุด ซึ่งจะส่งผลดีต่อผู้ประกอบการ ขณะที่ผู้บริ โภคก็จะได้รับสินค้าและบริการที่ตรงตามความต้องการของตนเองจริงๆ

 

ขอเชิญชวนประชาชนร่วมซื้อสินค้าราคาพิเศษจากกลุ่มผู้ประกอบการ MOC Biz Club ที่มีให้เลือกสรรอย่างมากมาย รวมทั้ง นักธุรกิจที่ต้องการหาพันธมิตรทางการค้าเพื่อร่วมลงทุนและต่อยอดธุรกิจ โดยพบกันที่ งาน MOC Market by Biz Club @สนามบินน้ำ ณ ลานอเนกประสงค์ ชั้น 3 กระทรวงพาณิชย์ สนามบินน้ำ จ.นนทบุรี ระหว่างวันที่ 4 – 7 กรกฎาคม 2565

 

ทั้งนี้ คาดว่าการจัดงานฯ ตลอดทั้ง 4 วัน จะสามารถสร้างรายได้ให้ผู้ประกอบการรายย่อยที่เข้าร่วมงานไม่ต่ำกว่า 2 ล้านบาท เป็นการสร้างขวัญกำลังใจแก่ผู้ประกอบการรายย่อยให้มีพลังในการพัฒนาสินค้าและสร้างความมั่นคงแข็งแกร่งแก่ธุรกิจต่อไป

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube