fbpx
Home
|
เศรษฐกิจ

“อนุทิน”ย้ำไทยพร้อมเป็นฐานผลิตวัคซีนภูมิภาค

Featured Image
“อนุทิน” ยันไทยพร้อมเป็นฐานผลิตวัคซีนในภูมิภาค เริ่มฉีดในประเทศมิถุนายนนี้ ย้ำไม่ถอนคำพูด “โควิดกระจอก” เข้มคนทำผิดกฎหมาย

นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข กล่าวปาฐกถาในงานเสวนา พลิกสูตรวัคซีนสู้โควิด พลิกวิกฤตเศรษฐกิจไทย ว่า สถานการณ์การระบาดของไทยเมื่อเทียบกับประเทศอื่นแล้วถือว่าไม่รุนแรงมาก และการระบาดรอบใหม่นี้ ไม่ใช่ความผิดของคนไทย แต่เป็นการติดเพราะมีคนนำเชื้อมาจากต่างประเทศ ดังนั้น เราจะต้องจัดการเรื่องกฎหมายอย่างเข้มงวด ไม่ให้ผู้คนกระทำผิดกฎหมาย แม้ที่ผ่านมาจะเคยกล่าวไว้ว่า โควิดกระจอก และวันนี้ผมไม่ถอนคำพูด เพราะหากเราเข้าใจมันและอยู่กับมันได้ ก็จะสามารถทำให้โควิดพ้นจากชีวิตเราได้อย่างแน่นอน

ส่วนเรื่องวัคซีนรัฐบาลยืนยันไม่ให้คนไทยตกเป็นหนูทดลอง ขณะที่การผลิตวัคซีนโดยการถ่ายทอดเทคโนโลยีผ่านสยามไบโอไซเอนซ์ เป็นฐานการผลิตของอาเซียน ที่คนออกมาบอกว่าบริษัทเอื้อให้สถาบันที่พูดไปเพราะไม่มีความรู้ แต่ด้วยพระมหากรุณาธิคุณของในหลวงรัชกาลที่ 9 ได้วางรากฐานไว้ ทำให้เราสามารถผลิตวัคซีนได้ และจะเป็นฐานการผลิตในภูมิภาคเอเซียน ทำให้ไทยไม่ต้องรอวัคซีนจากต่างประเทศ เพราะฐานการผลิตอยู่ในไทยและกำลังผลิตสูงสุดเดือนละ 200 ล้านโดส ขณะที่การฉีดในประเทศจะเริ่มในช่วงเดือนมิถุนายนเดือนละ 5 ล้านโดส โดยเริ่มที่กลุ่มเสี่ยงเป็นลำดับต้นๆ

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

 

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube