fbpx
Home
|
เศรษฐกิจ

จัดระเบียบหาบเร่ แผงลอยนโยบายผู้ว่ากทม.

Featured Image
จัดระเบียบหาบเร่ แผงลอย นโยบายผู้ว่ากทม.คนใหม่ คืนทางเดิน แต่ผู้ค้าต้องมีอาชีพเลี้ยงตัวเอง

 

 

จากการสำรวจบรรยากาศการจำหน่ายสินค้า ของผู้ค้าหาบเร่ แผงลอยและแผงค้าบน ถนนสีลม พบว่า ยังคงมีผู้ค้าหาบเร่แผงลอยบางส่วนตั้งร้านขายอาหาร รวมถึงของใช้จำเป็น เช่น หน้ากากอนามัย สเปรย์แอลกอฮอล์อยู่บ้างเล็กน้อยริมทางเท้าบนถนนสีลม ในขณะที่ผู้ค้าส่วนใหญ่มีการตั้งร้านอยู่ภายในถนนซอยต่างๆซึ่งเป็นพื้นที่เฉพาะ เพื่อความสะดวกของการหาซื้อสินค้ารับประทานของพนักงานต่างๆที่ทำงานอยู่บนถนนสีลม

 

และจากการสอบถามก็ยังผู้ค้าระบุว่าหากมีการจัดระเบียบ ตามนโยบายของผู้ว่าราชการกรุงเทพฯคนใหม่ หากยังสามารถจำหน่ายอยู่ในพื้นที่เดิม ก็ไม่ถือว่าได้รับผลกระทบจากการจัดระเบียบ แต่หากต้องมีการย้ายพื้นที่เชื่อว่าจะได้รับผลกระทบขายได้น้อยลง เพราะส่วนหนึ่งที่ขายเป็นลูกค้าประจำในพื้นที่ แต่อย่างไรก็ตาม พร้อมที่จะให้ความร่วมมือในเรื่องของการดูแลความสะอาดและการพัฒนาพื้นที่ให้มีระเบียบสบายตามากขึ้น

 

โดยนโยบายของผู้ว่าราชการกรุงเทพฯ คนใหม่ มีหลายข้อที่เกี่ยวข้องกับผู้ค้าหาบเร่แผงลอย อาทิ ส่งเสริมให้ผู้ค้าแผงลอยมีความมั่นคงในการประกอบอาชีพ สร้างการมีส่วนร่วมของผู้ค้าแผงลอย ภาคประชาชน และเอกชนในพื้นที่ ช่วยดูแลพื้นที่การค้า ขึ้นทะเบียนผู้ค้าแผงลอย พร้อมติดตามการดำเนินการเตรียมโครงสร้างพื้นฐานที่เหมาะสมรองรับพื้นที่การค้าหาบเร่แผงลอย หาพื้นที่ของเอกชนหรือหน่วยงานราชการที่สามารถจัดเป็นพื้นที่ขายของสำหรับหาบเร่หรือศูนย์อาหาร และทางเท้าเดิมโล่ง สะอาด เป็นระเบียบ

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube