fbpx
Home
|
เศรษฐกิจ

น้ำมันปาล์มตลาดสดพุ่งขวดละ 75 บาท

Featured Image
ตลาดสดน้ำมันปาล์มแพง ร้านค้าปลีกขายยากราคาขวดละ 75 บาท ลูกค้าบ่นหันซื้อร้านสะดวกซื้อแทน-ร้านอาหารต้นทุนพุ่ง ขณะเนื้อหมู กก.ละ 200 บาท

 

 

จากสถานการณ์ราคาน้ำมันปาล์มบรรจุขวดที่ยังไม่เข้าสู่ภาวะปกติ ในบางพื้นที่ ตลาดสดสินค้าเริ่มขาดแคลน จากการสำรวจวันนี้ พบว่า ร้านค้าปลีกในตลาดสดมีราคาน้ำมันปาล์มบรรจุขวดขาย โดยราคาขายปลีกอยู่ที่ขวดละ 75 บาท เนื่องจากร้านค้าส่งมีการปรับราคาส่งเพิ่มขึ้น ทำให้ต้องปรับราคาขายปลีกเพื่อให้ได้กำไรเล็กน้อย แต่มีเสียงสะท้อนจากลูกค้าว่าราคาขายสูงเกินไปทำให้เลี่ยงที่จะไปเลือกซื้อน้ำมันปาล์มบรรจุขวดในร้านสะดวกซื้อแทน ซึ่งมีราคาถูกกว่า

 

ในขณะที่ผลิตภัณฑ์ชำระล้างบางรายการประเภทน้ำยาล้างจาน ทางตัวแทนจำหน่ายแจ้งให้ผู้ประกอบการปลายทางปรับราคาขายเพิ่มขึ้น แต่บรรจุภัณฑ์ยังคง ใช้ราคาเดิม ทำให้ร้านค้าปลีกไม่สบายใจ จึงยังไม่ปรับราคาเพิ่มตามที่ตัวแทนจำหน่ายแนะนำเกรงว่าจะเป็นการกระทำผิดกฎหมาย

 

ในขณะที่ร้านอาหารตามสั่ง แม่ค้าระบุว่า ต้นทุนเนื้อหมูสูงขึ้นเวลานี้อยู่ที่กิโลกรัมละ 200 บาท จากกิโลกรัมละ 190 บาทในช่วงสัปดาห์ก่อนหน้า แต่สำหรับราคาผักสดยังถือว่าค่อนข้างทรงตัว น้ำมันปาล์ม ซื้อในห้างค้าปลีกอยู่ที่ขวดละ 68 บาท ถึงแม้ว่าจะมีราคาสูงแต่ยังคงจำเป็นต้องซื้อ

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube