fbpx
Home
|
เศรษฐกิจ

“สินิตย์” ชู ร้านThai SELECT พร้อมรับนักท่องเที่ยว

Featured Image
รัฐมนตรีช่วยฯ สินิตย์ ตรวจเยี่ยม ร้าน Thai SELECT เพิ่มความมั่นใจให้นักท่องเที่ยว พลิกฟื้นเศรษฐกิจหลังวิกฤตโควิด-19 ล่าสุดมีร้าน Thai SELECT ทั่วประเทศ 1,000 ร้าน

 

นายสินิตย์ เลิศไกร รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงพาณิชย์ เปิดเผยว่า ระหว่างวันที่ 5 – 7 พฤษภาคม 2565 ได้ลงพื้นที่ จ.อำนาจเจริญ ยโสธร และร้อยเอ็ด ร่วมกับผู้บริหารกระทรวงพาณิชย์ เพื่อติดตามการดำเนินโครงการของกระทรวงพาณิชย์ และตรวจเยี่ยมผู้ประกอบการร้านอาหาร Thai SELECT รับฟังปัญหาและข้อเสนอแนะในการพัฒนาร้านอาหารไทยภายใต้ตราสัญลักษณ์ Thai SELECT

 

เพื่อยกระดับมาตรฐานคุณภาพร้านอาหารไทย รวมถึงช่วยประชาสัมพันธ์ร้านอาหารให้เป็นที่รู้จัก สร้างความเชื่อมั่นให้กับผู้บริโภค และพร้อมรองรับนักท่องเที่ยวหลังสถานการณ์โควิด-19 คลี่คลาย

 

ซึ่งร้านอาหารที่ได้รับตราสัญลักษณ์  Thai SELECT จะเป็นจุดขายสำคัญที่ดึงดูดนักท่องเที่ยว และเพิ่มรายได้ให้กับร้านอาหารในสถานการณ์เช่นนี้ และจากการพูดคุยกับเจ้าของร้านอาหารที่ได้รับตราสัญลักษณ์ Thai SELECT พบว่า ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 เป็นอย่างมาก เพราะไม่สามารถเปิดให้ผู้บริโภคเข้ามาทานอาหารที่ร้านได้ จะเน้นการให้บริการแบบเดลิเวอรีเป็นหลัก

 

ซึ่งเมื่อภาครัฐมีการผ่อนคลายมาตรการต่างๆ ลง ทำให้ร้านสามารถเปิดให้บริการได้อีกครั้ง แต่ต้องปฏิบัติตามระเบียบของทางสาธารณสุขอย่างเคร่งครัด ซึ่งปัจจุบันเริ่มมีผู้บริโภคเข้ามาทานอาหารในร้านมากขึ้น

 

ขณะเดียวกันก็ยังคงให้บริการแบบเดลิเวอรีด้วย เพราะพฤติกรรมผู้บริโภคเริ่มเปลี่ยนไป นิยมหันมาสั่งอาหารผ่านระบบเดลิเวอรีมากขึ้น นับเป็นการปรับตัวที่สำคัญของวงการธุรกิจร้านอาหารไทย และจะกลายเป็นช่องทางการสร้างรายได้หลักของร้านอาหารทั้งในปัจจุบันและอนาคต

 

ทั้งนี้ กระทรวงพาณิชย์ได้มอบหมายให้กรมพัฒนาธุรกิจการค้าเร่งส่งเสริมผู้ประกอบการร้านอาหารไทยให้สามารถยกระดับคุณภาพงานบริการและให้ความสำคัญในการรักษามาตรฐานอาหารไทยทั้งด้านการใช้วัตถุดิบของไทย รสชาติ ความสะอาด บริการ และบรรยากาศภายในร้าน

 

เพื่อสร้างความมั่นใจให้กับลูกค้าที่เข้ามารับบริการจะได้สัมผัสรสชาติอาหารแบบไทยแท้ ตามเจตนารมณ์ของตราสัญลักษณ์ Thai SELECT จากการดำเนินงานที่ผ่านมาได้รับความร่วมมือเป็นอย่างดีจากหน่วยงานพันธมิตรทั้งภาครัฐ และเอกชนที่เข้ามาช่วยเสริมสร้างความเข้มแข็งในด้านการตลาดและสนับสนุนให้ผู้ประกอบการร้านอาหาร มีโอกาสสร้างรายได้ที่มั่นคง และสร้างมูลค่าเพิ่มทางเศรษฐกิจให้กับประเทศได้มากขึ้น

 

ปัจจุบันมีร้านอาหารที่ได้รับตราสัญลักษณ์ Thai SELECT จากกรมพัฒนาธุรกิจการค้า ตั้งแต่ปี 2561-2564 จำนวน 1,000 ร้าน แบ่งเป็นกรุงเทพมหานคร 249 ร้าน ภาคเหนือ 164 ร้าน ภาคกลาง 256 ร้าน ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ 123 ร้าน

 

ภาคใต้ 153 ร้าน และภาคตะวันออก 55 ร้าน ทั้งนี้ แบ่งเป็นประเภทได้ ดังนี้ Thai SELECT SIGNATURE จำนวน 11 ร้าน Thai SELECT CLASSIC จำนวน 916 ร้าน และ Thai SELECT UNIQUE จำนวน 73 ร้าน

 

โดยร้านอาหารที่สนใจเข้ารับการประเมินเพื่อรับตราสัญลักษณ์ Thai SELECT สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม ได้ที่ กองธุรกิจบริการ กรมพัฒนาธุรกิจการค้า กระทรวงพาณิชย์ โทรศัพท์ 02 547 5954 e-Mail : [email protected] สายด่วน 1570

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube