fbpx
Home
|
เศรษฐกิจ

ทอท. แถลงเอาผิดชายคลั่งบุกเขตบินฟัน7ข้อหา

Featured Image
ผอ.ทอท.แถลงเอาผิดชายคลั่งบุกเขตบิน เอาผิด 7 ข้อหา สุวรรณภูมิยืนยันมาตรการความปลอดภัย ไม่มีปัญหา

 

นายกิตติพงศ์ กิตติขจร ผู้อำนวยการท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ บริษัท ท่าอากาศยานไทย จำกัด (มหาชน) หรือ ทอท. พร้อมด้วย พ.ต.อ.จิรวัฒน์ เปี่ยมปิ่นเศรษฐ ผู้กำกับการ สภ.ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ แถลงข่าว ชี้แจงข้อเท็จจริงกรณีชายคลั่งบุกรุกเข้าพื้นที่เขตการบิน เมื่อวันที่ 3 พฤษภาคม2565 ที่ผ่านมา

 

โดย นายกิตติพงศ์ กล่าวว่า การปฏิบัติทั้งหมดของเจ้าหน้าที่เป็นไปตามแผนเผชิญเหตุที่สนามบินได้วางไว้ และเจ้าหน้าที่ได้คำนึงถึงความปลอดภัยในชีวิตของผู้โดยสาร รวมทั้งความปลอดภัยเจ้าหน้าที่ทุกนาย ดังนั้น ทั้งหมดได้ทำตามขั้นตอนที่กำหนดไว้ ยืนยันว่า ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิได้มีมาตรการด้านความปลอดภัยตามหลักสากลไม่มีปัญหาและการดำเนินการมุ่งเน้นความปลอดภัยของเจ้าหน้าที่เป็นสำคัญ

 

ขณะเดียวกันได้รายงานให้ นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม ทราบทันทีที่เกิดเหตุ ซึ่งได้กำชับให้เร่งดำเนินการส่วนที่เกี่ยวข้องทั้งหมด ให้ทำตามกฎหมาย พร้อมกำชับให้มุ่งเน้นการให้บริการตามมาตรฐานและความปลอดภัย ผู้โดยสารต้องรู้สึกว่าปลอดภัย

 

ขณะที่ พ.ต.อ.จิรวัฒน์ กล่าวว่า เบื้องต้นแจ้งทั้งหมด 7 ข้อหาคือ ใช้อาวุธกระทำการเป็นอันตรายต่อความปลอดภัยของท่าอากาศยาน บุกรุก ทำให้เสียทรัพย์ พาอาวุธ (ขวาน) ไปในเมือง หมู่บ้าน หรือทางสาธารณะโดยเปิดเผย โดยไม่มีเหตุสมควร มียาเสพติดให้โทษ เสพยาเสพติดให้โทษประเภทที่ 1 และ ทำให้ผู้อื่นเกิดความกลัว จะนำตัวส่งศาลวันพรุ่งนี้ เนื่องจากวันนี้เป็นวันหยุดราชการ

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube