fbpx
Home
|
เศรษฐกิจ

DITP ลุยสร้างแบรนด์ไทยผ่านตราสัญลักษณ์ T Mark

Featured Image
กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ เดินหน้าสร้างแบรนด์ประเทศไทย ผ่านตราสัญลักษณ์ T Mark ขยายสินค้าและบริการไทยในตลาดโลก

 

 

นายภูสิต รัตนกุล เสรีเริงฤทธิ์ อธิบดีกรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ กระทรวงพาณิชย์ เปิดเผยว่า กรมมีแผนงานในการสร้างแบรนด์ประเทศไทยผ่านตราสัญลักษณ์ Thailand Trust Mark (T Mark) มาอย่างต่อเนื่อง ตอกย้ำความเชื่อมั่นและการยอมรับคุณภาพสินค้าและบริการไทยในสายตาผู้บริโภคต่างประเทศ โดยนอกจากจะได้มาตรฐานระดับสากลแล้ว ยังให้ความใส่ใจต่อสิ่งแวดล้อม การใช้แรงงานที่เป็นธรรม และคำนึงถึงผลกระทบต่อสังคม สร้างความมั่นใจในแหล่งกำเนิดสินค้าที่ดี ยกระดับภาพลักษณ์สินค้าและบริการไทยให้น่าเชื่อถือมากขึ้น

 

ซึ่งปีนี้ถือเป็นวาระครบรอบ 10 ปี T Mark จึงมุ่งเน้นส่งเสริมและสนับสนุนผู้ประกอบการที่ให้ความสำคัญในการดำเนินธุรกิจตามแนวคิด BCG Economy มากขึ้น สอดคล้องกับนโยบายสำคัญ ภายใต้ยุทธศาสตร์ ตลาดนำการผลิต ของนายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ ที่มุ่งสนับสนุนผู้ประกอบการไทยให้ผลิตสินค้าที่ตอบโจทย์เมกะเทรนด์โลกตามโมเดล BCG ในการสร้างมูลค่าเพิ่มให้สินค้าและบริการไทย

 

ตลอดจนเพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขันภายใต้บริบทการค้ายุคใหม่ เพื่อให้ผู้ประกอบการไทยสามารถปรับตัวในการดำเนินธุรกิจในตลาดต่างประเทศได้อย่างมีประสิทธิภาพแม้ในสภาวการณ์ที่ได้รับผลกระทบจากปัจจัยภายนอกที่ไม่อาจควบคุมได้ อาทิ โรคระบาด หรือภาวะสงคราม

 

โดยปัจจุบันมีผู้ประกอบการไทยที่ได้รับสถานะเป็นสมาชิกตราสัญลักษณ์ T Mark จำนวน 229 ราย โดยกรมกำหนดจะจัดกิจกรรมส่งเสริมและประชาสัมพันธ์สร้างการรับรู้สินค้าที่ได้รับตราสัญลักษณ์ T Mark ให้เป็นที่รู้จักอย่างเป็นวงกว้างมากขึ้นในตลาดเอเชียและโอเชียเนีย โดยเฉพาะในตลาดจีน และอินเดีย เนื่องจากเป็นตลาดที่มีสถิติการนำเข้าสินค้าตราสัญลักษณ์ T Mark มากที่สุด 5 อันดับแรก สำหรับแผนกิจกรรมที่จะดำเนินการในต่างประเทศในปีนี้ ได้แก่ โครงการส่งเสริมการตลาดและประชาสัมพันธ์ตราสัญลักษณ์ T Mark ในนครคุนหมิง สาธารณรัฐประชาชนจีน และโครงการส่งเสริมแบรนด์ไทยสู่สากล ซึ่งจะมีการนำสินค้าแบรนด์ไทยผ่านการคัดเลือกเข้าร่วมกิจกรรมประชาสัมพันธ์ในห้างสรรพสินค้าชั้นนำในอินเดีย

 

สำหรับผู้ประกอบการที่สนใจขอรับหรือขอต่ออายุตราสัญลักษณ์ T Mark กรมมีรอบการพิจารณาคัดเลือกจำนวน 3 รอบต่อปี ซึ่งกำหนดพิจารณาคัดเลือกในรอบถัดไป คือ เดือนสิงหาคม 2565 โดยผู้สนใจสามารถสมัครผ่านระบบออนไลน์ทางเว็บไซต์ www.thailandtrustmark.com ได้ตั้งแต่บัดนี้จนถึงวันที่ 15 กรกฎาคม 2565

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube