fbpx
Home
|
เศรษฐกิจ

ร้านตามสั่งโอดแบกต้นทุนก๊าซหมูไข่ขึ้นราคา

Featured Image
ร้านอาหารตามสั่งตลาดสดแบกต้นทุน ก๊าซ,หมู,ไข่ แพง ประชาชนเดินน้อย ขึ้นราคาขายไม่ได้

 

หลังจากกระทรวงพลังงานปรับขึ้นราคาก๊าซหุงต้ม เดือนละ 1 บาทต่อกิโลกรัม เป็นเวลา 3 เดือน ตั้งแต่เดือนเมษายน-มิถุนายน ส่งผลให้ราคาก๊าซหุงต้มเดือนพฤษภาคม อยู่ที่ 348 บาทต่อถัง 15 กิโลกรัมโดยยังไม่รวมค่าขนส่ง จากการสำรวจร้านจำหน่ายอาหารตามสั่ง ย่านตลาดบางเขน

 

พบว่า ผู้ประกอบการ ร้านค้าต้องแบกรับภาระต้นทุนที่ปรับสูงขึ้นหลายรายการนอกเหนือจากก๊าซหุงต้มที่ปรับเพิ่มมาอย่างต่อเนื่องเดือนนี้เป็นเดือนที่ 2 โดยทางร้านใช้ก๊าซหุงต้มเฉลี่ย 5-6 วันต่อถัง ทำให้มีต้นทุนสูง ในขณะที่น้ำมันปาล์มราคาสูงขึ้นมาอยู่ที่ขวดละ 66 บาท เนื้อหมู กิโลกรัมละ 190 บาท หมูบดกิโลกรัมละ 180 บาท ไข่ไก่เบอร์ 3 ซื้อมาราคาถาดละ 120 บาท

 

ซึ่งถือเป็นราคาที่สูงขึ้นมากเมื่อเทียบกับช่วงก่อนหน้า บะหมี่กึ่งสำเร็จรูป 1 ลัง 30 ห่อ ราคา 170 บาท โดยวัตถุดิบต่างๆ ส่วนใหญ่ทางร้านจะซื้อของจากตลาดสดโดยราคามีการปรับสูงขึ้นมาสักระยะหนึ่งแล้ว

 

ในขณะที่ผักสดช่วงนี้ราคาค่อนข้างทรงตัว แต่ใบกะเพรามีราคาสูงขึ้น มาอยู่ที่กิโลกรัมละ 50 บาท และสำหรับในส่วนของซอสปรุงรสนั้นมีการขยับราคาขึ้นเกือบทุกชนิด ทั้งซอสปรุงรสฝาเขียว ซีอิ๊วขาว น้ำปลา ซอสพริก เฉลี่ยแล้วเพิ่มขึ้น 5 บาท

 

โดยทางร้านรับซื้อมาจากยี่ปั๊วที่มีการปรับราคาขายส่งเพิ่มขึ้น โดยราคาต้นทุนที่ปรับสูงขึ้นนั้นทางร้านยังคงขายอาหารในราคาเดิมเนื่องจากไม่สามารถปรับราคาได้เพราะส่วนใหญ่เป็นลูกค้าประจำที่มีรายได้ไม่สูงมากและช่วงนี้คนเดินค่อนข้างน้อย

 

อย่างไรก็ตาม ในส่วนของการจำหน่ายข้าวเหนียวมะม่วง ยังคงขายดีโดยราคาขายข้าวเหนียวมูนเฉลี่ยอยู่ที่กิโลกรัมละ 120-150 บาท มะม่วงน้ำดอกไม้สีทองกิโลกรัมละ 30-40 บาท

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube