fbpx
Home
|
เศรษฐกิจ

บขส. เผยประชาชนเดินทางสงกรานต์ 12เมย. แตะ 42,769คน

Featured Image

 

บขส.พอใจประชาชนเดินทางหยุดสงกรานต์ไม่ตกค้าง 12 เม.ย. ออกต่างจังหวัดแตะ 42,769 คน

 

นายสัญลักข์ ปัญวัฒนลิขิต กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ขนส่ง จำกัด (บขส.) เปิดเผยกับสำนักข่าวไอ.เอ็น.เอ็น. ว่า ภาพรวมการเดินทางของผู้โดยสารตั้งแต่ช่วงต้นเดือนเมษายน(1-12เมย.) ถือว่าเป็นที่น่าพอใจไม่พบปัญหา การขายตั๋วเกินราคา หรือการร้องเรียน รถโดยสารสาธารณะที่ให้บริการมีเพียงพอต่อความต้องการเดินทางของประชาชนในการกลับต่างจังหวัดไปหาครอบครัว

 

โดยล่าสุดเมื่อวานนี้(12เมย.) ยอดผู้โดยสารที่เดินทางกลับต่างจังหวัดมีจำนวน 42,769 คน ซึ่งรถที่บขส. ได้จัดเที่ยวเสริม (รถ บขส., รถร่วม, รถตู้) ประมาณ 3,800 เที่ยว ในช่วงเทศกาลสงกรานต์ถือว่าเพียงพอต่อการเดินทางและสามารถส่งผู้โดยสารกลับบ้านโดยไม่ตกค้าง

 

ทั้งนี้ผู้โดยสารที่เดินทางเที่ยวไป 269,154 คน เที่ยวกลับเข้ากรุงเทพฯ228,558คน ขณะที่ เที่ยวกลับระหว่างจะเดินทางกลับในระหว่างวันที่ 16 – 18 เมษายน 2565 คาดว่ามีผู้โดยสารใช้บริการเฉลี่ยวันละ 38,000 คน ใช้รถโดยสารประมาณ 3,700 เที่ยว เป็นลักษณะของการทยอยกลับ

 

สำหรับบรรยากาศการเดินทางที่สถานีขนส่งผู้โดยสารหมอชิตสองถือว่าในช่วงเช้ามีประชาชนทยอยเดินทางออกต่างจังหวัดอย่างต่อเนื่อง โดยส่วนใหญ่จะเป็นเส้นทางระยะใกล้ ไม่เกิน 300 กม. ส่วนเส้นทางระยะไกลภาคเหนือและภาคอีสานส่วนมากจะเดินทางในช่วงเย็นเพื่อไปถึงจุดหมายปลายทางในช่วงเช้ามืด

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube