fbpx
Home
|
เศรษฐกิจ

“ศักดิ์สยาม” ตรวจเส้นทางรับปชช. เดินทางสงกรานต์

Featured Image
“รมว.ศักดิ์สยาม” ตรวจเส้นทางเตรียมพร้อมรับปชช.เดินทางสงกรานต์ สั่งทล.เปิดบริการฟรีมอเตอร์เวย์ M-6บางปะอิน-โคราช 64 กม. ระหว่างวันที่ 11-18เม.ย. 2565 ย้ำคุมโควิด-19เข้ม

 

นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม ออกเดินทางจากกองบินตำรวจ แขวงท่าแร้ง เขตบางเขน กรุงเทพฯ โดยเฮลิคอปเตอร์ เพื่อตรวจสภาพการจราจร ทางหลวงแผ่นดินหมายเลข 31 ห (ถนนวิภาวดีรังสิต) ทางหลวงแผ่นดินหมายเลข 1 (ถนนพหลโยธิน) และทางหลวงแผ่นดินหมายเลข 2 (ถนนมิตรภาพ) จังหวัดสระบุรี และบริเวณเนินคลองไผ่ อำเภอสีคิ้ว จังหวัดนครราชสีมา

 

ทั้งนี้ นายศักดิ์สยาม กล่าวว่า การตรวจเส้นทางจราจร วันนี้ เพื่อติดตามความพร้อมถนนสายหลัก ที่จะรองรับการเดินทางของประชาชน ในเทศกาลสงกรานต์ 2565 โดยเฉพาะการคืนผิวจราจร ถนนที่อยู่ระหว่างการก่อสร้าง ปรับปรุง เพื่อให้มีช่องจราจรสัญจรเพียงพอ เกิดวามสะดวก ปลอดภัย แก่ประชาชนที่สัญจรทุกเส้นทาง ในส่วนที่เส้นทางถนน ที่ต้องมีการแก้ไขปัญหาการจราจร คือในช่วงจังหวัดสระบุรี จุดเชื่อมต่อระหว่างถนนพหลโยธิน และถนนมิตรภาพ ที่การจราจรจุดนี้ มักชะลอตัว ได้ขอให้เจ้าหน้าที่ตำรวจ เข้าอำนวยการจราจร เพื่อให้เกิดความคล่องมากที่สุด รวมถึงการดูแลการใช้ช่องจราจร โดยเฉพาะในส่วนของรถใหญ่ ขอให้เจ้าหน้าที่ตำรวจ กำกับดูแลให้มีการใช้ช่องจราจรซ้ายสุด เพื่อไม่ให้กีดขวาง หรือก่ออุบัติเหตุขึ้น

 

 

นอกจากนี้ ในการประชุม ศบค.ชุดใหญ่ เมื่อวานที่ผ่านมา พลเอกประยุทธ์ จะนทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ได้แสดงความห่วงใย และได้กำชับเรื่องของมาตรการเฝ้าระวังการระบาดของไวรัส โควิด-19 โดยขอให้ทุกหน่วยงานช่วยดูแลไม่ให้ตัวเลขผู้ติดเชื้อกลับมาพุ่งสูง หลังเทศกาล ดังนั้นมาตรการสำคัญที่ดำเนินการในระบบขนส่ง เช่น การใส่หน้ากากอนามัย การเว้นระยะห่าง การใช้เจลแอลกอฮอล์ล้างมือ ยังต้องเข้มข้นทุกสถานีขนส่งและบนตัวรถ

 

ขณะเดียวกันในเทศกาลสงกรานต์ปีนี้ กระทรวงคมนาคม ได้สั่งการกรมทางหลวง ให้เปิดบริการวิ่งฟรีชั่วคราวบนทางหลวงพิเศษระหว่างเมือง หมายเลข 6 หรือ มอเตอร์เวย์ M6 สายบางปะอิน-นครราชสีมา ในระหว่างวันที่ 11 – 18 เมษายน 2565 รวม 8 วัน ตั้งแต่เวลา 06.00 น. ของวันที่ 11 เมษายน 2565 ถึงเวลา 24.00 น. ของวันที่ 18 เมษายน 2565 เพื่อแบ่งเบาการจราจรบนทางหลวงหมายเลข 2 หรือ ถนนมิตรภาพ โดยเป็นการขยายระยะทางเพิ่มจากที่เปิดช่วงเทศกาลปีใหม่ 2565 ที่เปิดแค่จากช่วง อ.ปากช่อง – อ.สีคิ้ว เพิ่มระยะทางจาก 35.75 กม. เป็น 64 กม.

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube