fbpx
Home
|
เศรษฐกิจ

“ศักดิ์สยาม”สั่งดูแลระบบขนส่งรับปชช.เดินทางสงกรานต์

Featured Image
“รมว.ศักดิ์สยาม” สั่งหน่วยงานเตรียมความระบบขนส่งสาธารณะรองรับปชช.เดินทางสงกรานต์ บริหารจราจรด้วยระบบ คนบ้านใกล้กลับทีหลังและเดินทางกลับก่อน ลดปริมาณจราจรบนถนน

 

นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม เปิดเผยภายหลังเป็นประธานใน เปิดงานรณรงค์ลดอุบัติเหตุ ชีวิตวิถีใหม่ สงกรานต์ปลอดอุบัติเหตุ-ปลอดโควิด-19 ว่า ในช่วงเทศกาลสงกรานต์หรือปีใหม่ของไทยซึ่งเป็นเทศกาลสำคัญที่ประชาชนจะเดินทางท่องเที่ยวและกลับภูมิลำเนาเป็นจำนวนมากดังนั้นเรื่องความปลอดภัยจึงถือเป็นหลักสำคัญของระบบขนส่งสาธารณะ

 

ซึ่งจากสถิติในช่วงเทศกาลสงกรานต์ปี 2564 ที่ผ่านมาพบว่าคนไทยเสียชีวิตจากอุบัติเหตุทางถนนจำนวน 277 คน บาดเจ็บ 2357 คน สำหรับเทศกาลสงกรานต์ในปีนี้กระทรวงคมนาคมได้กำหนดนโยบายอำนวยความสะดวกและความปลอดภัยในการบริการขนส่งสาธารณะและบนโครงข่ายคมนาคมอย่างบูรณาการรวมถึงดูแลการเดินทาง ตามมาตรการด้านสาธารณสุขเพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของ โควิด-19 โดยยึดหลัก ลดอุบัติเหตุสงกรานต์ปลอด โควิด-19 ปลอดอุบัติเหตุทางถนนสวมหน้ากากอนามัยมีสติไม่ประมาท

 

พร้อมกันนี้ได้มอบนโยบายสั่งการให้ทุกหน่วยงานเตรียมความพร้อมมาตรฐานความปลอดภัยบริหารมิติด้านการจราจรตามมาตรการคนบ้านใกล้ออกเดินทางจากกรุงเทพฯทีหลังและเดินทางกลับกรุงเทพฯก่อน ซึ่งได้มีการประสานขอความร่วมมือผู้ประกอบการลดค่าทำเนียมการเดินทางของรถโดยสารสาธารณะประจำทางลง 20% ระหว่างวันที่ 11 – 17 เมษายน 2565 และลดค่าอัตราค่าเช่าเหมาของรถโดยสารไม่ประจำทางเหลือ 4999 บาทต่อวันระหว่างวันที่6- 12 เมษายน 2565

นอกจากนี้ได้เน้นย้ำให้ความสำคัญกับการให้บริการขนส่งสาธารณะอย่างปลอดภัยโดยจะต้องกำกับดูแลทั้งในส่วนของตัวรถที่นำมาให้บริการพนักงานขับรถต้องมีความพร้อมในการปฏิบัติงานมีสภาพร่างกายสมบูรณ์พักผ่อนอย่างเพียงพอที่สำคัญต้องปราศจากแอลกอฮอล์และสารเสพติด

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube