fbpx
Home
|
เศรษฐกิจ

คัดสินค้าGIขึ้นห้างเพิ่มยอดขายรายได้เกษตร

Featured Image
กรมทรัพย์สินทางปัญญา จับมือ เซ็นทรัล รีเทล คัดสรรสินค้า GI ขึ้นห้าง สนับสนุนสินค้าชุมชนเพิ่มรายได้เกษตร

 

นายวุฒิไกร ลีวีระพันธุ์ อธิบดีกรมทรัพย์สินทางปัญญา กระทรวงพาณิชย์ เปิดเผยว่า กรมฯ มีนโยบายส่งเสริมและขยายช่องทางการตลาดให้กับสินค้า GI เพื่อช่วยเพิ่มรายได้ให้กับเกษตรกรไทยอย่างยั่งยืน ล่าสุดกรมฯ ลงพื้นที่จังหวัดสมุทรปราการ ตรวจเยี่ยมแหล่งผลิตสินค้า GI “มะม่วงน้ำดอกไม้คุ้งบางกะเจ้า” ซึ่งเป็นมะม่วงพันธุ์เขียวนวลหรือพันธุ์น้ำดอกไม้พระประแดง หนึ่งในสายพันธุ์ที่หวานหอมที่สุดในประเทศไทย สามารถสร้างรายได้ให้แก่เกษตรกรและชุมชนในพื้นที่มากกว่า 2 ล้านบาทต่อปี

 

โดยกรมฯ ได้ประสานความร่วมมือกับ จริงใจ Farmers’ Market , ท็อปส์ มาร์เก็ต และ เซ็นทรัล ฟู้ด ฮอลล์ ในเครือเซ็นทรัล รีเทล จัดเตรียมช่องทางการจำหน่ายมะม่วงน้ำดอกไม้คุ้งบางกะเจ้า เพื่อขับเคลื่อนเศรษฐกิจฐานราก สร้างรายได้ให้เกษตรกรอย่างต่อเนื่อง และส่งเสริมให้ผู้บริโภคเข้าถึงสินค้าคุณภาพจากชุมชนผู้ผลิตโดยตรง

 

ด้ายนายสมนึก ยอดดำเนิน ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่อาวุโส สายปฏิบัติการจัดหาแหล่งและพัฒนาคุณภาพสินค้าเกษตกรชุมชนในท้องถิ่น บริษัท เซ็นทรัล ฟู้ด รีเทล จำกัดในเครือเซ็นทรัล รีเทล เปิดเผยว่า เซ็นทรัล รีเทล ที่มุ่งดำเนินธุรกิจควบคู่ไปกับการรับผิดชอบสังคมด้วยการสนับสนุนและพัฒนาชุมชน สร้างงาน สร้างอาชีพ สร้างรายได้อย่างยั่งยืน

 

จึงมีความตั้งใจเปิดพื้นที่ตลาดค้าปลีกรูปแบบใหม่ จริงใจ Farmers’ Market เพื่อให้เกษตรกรได้นำผลผลิตทางการเกษตร สินค้าคุณภาพจากท้องถิ่นมาจำหน่ายสร้างรายได้หมุนเวียนในชุมชน เพิ่มศักยภาพกลุ่มเกษตรกรไทยให้สามารถพึ่งพาตนเองได้ โดยเฉพาะในกรุงเทพมหานครซึ่งเป็นตลาดใหญ่ ผู้บริโภคมีกำลังซื้อสูง จึงเป็นอีกหนึ่งช่องทางจำหน่ายที่มีศักยภาพสามารถช่วยเกษตรกรระบายผลผลิตได้จำนวนมาก

 

และสำหรับความร่วมมือในครั้งนี้เพื่อผลักดันและคัดสรรสินค้า GI ที่มีเอกลักษณ์และมีคุณภาพ “มะม่วงน้ำดอกไม้คุ้งบางกะเจ้า” ทำให้ลูกค้าได้บริโภคสินค้าทางเกษตรจากแหล่งเพาะปลูกชั้นเลิศในฤดูกาลที่ดีที่สุด

 

โดยจัดวางจำหน่ายแล้ววันนี้ที่จริงใจ Farmers’ Market ชั้น 1 โซนฮักไทย เซ็นทรัลเวิลด์ และชั้นบี1 ด้านหน้าเซ็นทรัล ฟู้ดฮอลล์ เซ็นทรัลบางนา, ท็อปส์ มาร์เก็ต สาขา เซ็นทรัลปิ่นเกล้า, เซ็นทรัล ฟู้ด ฮอลล์ สาขา เซ็นทรัลชิดลม เซ็นทรัลลาดพร้าว และเซ็นทรัลอีสต์วิลล์ และร่วมสนับสนุนสินค้า GI รายการอื่นๆ ได้ที่ท็อปส์, เซ็นทรัล ฟู้ด ฮอลล์ และแฟมิลี่มาร์ท ทุกสาขาทั่วประเทศ ผู้ที่สนใจสามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ Facebook : จริงใจ Farmers’ Market

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube