fbpx
Home
|
เศรษฐกิจ

พณ.จัดDesign Service Sandboxปีที่2สานฝันคนรุ่นใหม่

Featured Image
พาณิชย์ จัดเวที สานฝันคนรุ่นใหม่ Design Service Sandbox ปีที่ 2 ดันอุตสาหกรรมการบริการออกแบบผนวกเทคโนโลยี หนุน SMEs ไทยสร้างธุรกิจใหม่สู่สากล

 

นายภูสิต รัตนกุล เสรีเริงฤทธิ์ อธิบดีกรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ (DITP) กระทรวงพาณิชย์ เปิดเผยว่า กรมฯได้เปิดตัวโครงการ Design Service Society 2022 สานฝันคนรุ่นใหม่ระดมความคิดสร้างสรรค์พัฒนาบริการยกระดับ SMEs ไทยสร้างธุรกิจใหม่สู่สากล ตามนโยบายของรองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ ในการพัฒนาศักยภาพทางการตลาดของ SMEs และ Micro SMEs โดยในปีนี้มุ่งเน้นส่งเสริมภาคธุรกิจให้พร้อมรับมือกับความท้าทายและการแข่งขันในอนาคตของประเทศไทยและตลาดโลกด้วย Digital Transformation ด้วยการนำวิทยากรชั้นนำด้านการออกแบบ ธุรกิจ และเทคโนโลยี มาร่วมถ่ายทอดประสบการณ์ ภายใต้แนวคิด Impactful Design and Emerging Technology มุ่งสร้างแรงบันดาลใจให้กับคนรุ่นใหม่ ได้เห็นโอกาสค้นพบศักยภาพและ Digital solution ใหม่ๆ ด้านการออกแบบและเทคโนโลยี อาทิ Blockchain, Metaverse และ NFT กระตุ้นไอเดียสร้างสรรค์ขับเคลื่อนธุรกิจไปสู่โลกการค้าในอนาคต

 

โดยไฮไลต์สำคัญของโครงการในปีนี้ ได้แก่ กิจกรรม Design Service Sandbox ปีที่ 2 สนามทดสอบแนวคิดธุรกิจ (Sandbox) จุดนัดพบของนักออกแบบ นักพัฒนาเทคโนโลยี ผู้ประกอบการ และ Tech Startup รุ่นใหม่ มาทำงานร่วมกันในรูปแบบ Co-Creation โดยมีผู้เชี่ยวชาญคอยให้คำปรึกษาและสนับสนุน กิจกรรมบริการให้คำปรึกษาด้านการออกแบบ (Design Consulting Service) รูปแบบออนไลน์ซึ่งเป็นเวทีให้ผู้ประกอบการได้มารับคำปรึกษาเพื่อพัฒนาธุรกิจกับผู้เชี่ยวชาญด้านการออกแบบและเทคโนโลยี เป็นจุดเริ่มต้นในการเป็นพันธมิตรทางการค้าต่อไปในอนาคต

 

อย่างไรก็ตาม โครงการนี้จะช่วยเปิดโอกาสให้นักออกแบบไทย ผู้ประกอบการ และ Tech Startup รุ่นใหม่ กว่า 40 ราย ได้ทำงานร่วมกันเกิดผลงานหรือธุรกิจสร้างสรรค์ใหม่ๆ 10 แนวคิดจากกิจกรรม Design Service Sandbox โดยกรมตั้งเป้าให้เกิดพันธมิตรทางธุรกิจไม่น้อยกว่า 100 คู่ ทั้งจากกิจกรรม sandbox และ Design Consulting Service โดยจะผลักดันให้สามารถต่อยอดแนวคิดเกิดผลลัพธ์ในเชิงพาณิชย์ ไม่น้อยกว่า 15 แนวคิด

 

สำหรับผู้ที่สนใจเข้าร่วมกิจกรรมภายใต้โครงการส่งเสริมอุตสาหกรรมการบริการออกแบบ (Design Service Sociสำหรับผู้ที่สนใจเข้าร่วมกิจกรรมภายใต้โครงการส่งเสริมอุตสาหกรรมการบริการออกแบบ (Design Service Society) สามารถสมัครเข้าร่วมได้ที่ https://drive.ditp.go.th
ติดตามข่าวสารได้ที่ Facebook : กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ และ Facebook : DitpDesignDitp

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube