fbpx
Home
|
เศรษฐกิจ

“พิพัฒน์” ห่วงเดินทางฉลองสงกรานต์โควิดพุ่ง

Featured Image
รัฐมนตรีฯพิพัฒน์ เผย ปลดล็อกมาตรการโควิด-19 ยังทำได้ไม่เต็มที่ ห่วงเดินทางสงกรานต์ระบาดเพิ่ม แต่หาก 1 พ.ค. ไม่พบสายพันธุ์ใหม่ การคัดกรองต่างชาติเข้าไทยอาจใช้แค่ ATK

 

นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เปิดเผยกับสำนักข่าวไอ.เอ็น.เอ็น.ว่า กรณีที่ ศบค. ชุดใหญ่ มีมติเห็นชอบปรับมาตรการเดินทางเข้าประเทศ รวมถึงปรับพื้นที่ควบคุมโซนสี และช่วงสงกรานต์สามารถเล่นน้ำได้ ภายใต้มาตรการควบคุมการแพร่ระบาดโควิด-19 นับว่าเป็นการผ่อนคลายขึ้นอีกระดับ เพื่อให้คนไทยได้กลับมาใช้ชีวิตตามปกติ เนื่องจากปัจจุบันคนไทยได้รับวัคซีน ครบจำนวน 2 เข็มกว่า 90% และเข็ม 3, เข็ม4 กว่า 50%

 

แต่การผ่อนคลายมาตรการดังกล่าวยังไม่ได้ปลดล็อกเต็มที่ ซึ่งรัฐบาลและกระทรวงสาธารณสุขยังมีความกังวลการเดินทางช่วงสงกรานต์ ที่จะกลับภูมิลำเนาไปฉลองเทศกาลสงกรานต์ร่วมกับครอบครัว อาจจะมีการระบาดเพิ่มขึ้น และหากไม่มีการระบาดของโควิด-19 สายพันธุ์ใหม่ ในวันที่ 1 พ.ค.65 การเดินทางเข้าประเทศอาจจะใช้เป็นการตรวจระบบ ATK เลย และหากไม่มีความผิดพลาดหรือสามารถควบคุมสถานการณ์ได้อย่างมีประสิทธิภาพ กระทรวงฯและ ททท.จะเสนอ ศบค.ชุดใหญ่ ยกเลิกมาตรการคัดกรองการเดินทางเข้าประเทศ ทั้งการขอ Thailand Pass และการตรวจ RT-PCR (ครั้งที่ 1) เพื่อให้นักท่องเที่ยวสามารถเดินทางมาประเทศไทยได้อย่างสะดวก และเพิ่มปริมาณนักท่องเที่ยวให้ใกล้เคียงกับช่วงก่อนโควิดมากที่สุด และถ้าไม่มีการระบาดของโควิด-19 สายพันธุ์ใหม่ เชื่อว่า 1 มิถุนายน จะปลดล็อกทุกระบบ อย่างไรก็ตาม ขอให้ทุกคนพยายามใส่หน้ากากอนามัยเพื่อป้องกันตนเองด้วย

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube