fbpx
Home
|
เศรษฐกิจ

“จุรินทร์”คุมเข้มราคาสินค้าช่วงสงกรานต์

Featured Image
รมว.พณ. เข้ม ราคาสินค้าช่วงสงกรานต์ ใครฉวยโอกาสค้ากำไรเกินควรจับแน่ ยังไม่อนุญาตให้ขึ้นราคาเวลานี้

 

นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ ลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์ราคาสินค้า โดยได้สั่งการณ์ให้พาณิชย์จังหวัดลงพื้นที่ตรวจตลาดทุกระดับและรายงานมายังส่วนกลางทุกวัน ในสินค้า 18 หมวดสำคัญ เพื่อไม่ให้มีการฉวยโอกาสค้ากำไรเกินควร โดยเวลานี้กระทรวงพาณิชย์ยังไม่ได้อนุญาตให้สินค้ารายการใดปรับขึ้นราคา โดยเฉพาะบะหมี่กึ่งสำเร็จรูปจะยังขายที่ราคาซองละ 6 บาท หากมีใครฉวยโอกาสขึ้นราคาจะบังคับใช้กฎหมายลงโทษอย่างเด็ดขาด

 

และผลกระทบจากสงครามรัสเซียยูเครน ที่ทำให้ราคาน้ำมันสูงขึ้นและเป็นต้นทุนการผลิตสินค้าหลายชนิดนั้น เวลานี้ได้รับผลกระทบไปทั่วโลกรวมถึงประเทศไทย อาจทำให้อัตราเงินเฟ้อสูงขึ้น กระทรวงพาณิชย์กับหลายหน่วยงานพยายามกำกับดูแล ซึ่งจะพิจารณาปรับราคาสินค้าเป็นรายกรณีไป ขึ้นอยู่กับต้นทุนที่แท้จริงว่าสูงขึ้นจนอยู่ในระดับที่ขอปรับราคาสินค้าได้หรือไม่

 

โดยจะต้องมีการพิจารณาอย่างรอบคอบ เพื่อไม่ให้ผู้บริโภคเดือดร้อนมากจนเกินไปและผู้ประกอบการสามารถอยู่ได้ และสำหรับสถานการณ์ราคาสินค้าช่วงสงกรานต์นั้น จะมีการดูแลอย่างเข้มงวด ไม่ให้มีการฉวยโอกาสปรับราคาขึ้น และหากประชาชนพบเห็นการฉวยโอกาสค้ากำไรเกินควรสามารถแจ้งได้ที่สายด่วน 1569 ของกรมการค้าภายใน

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube