fbpx
Home
|
เศรษฐกิจ

ส.อ.ท.ชงรัฐเปิดปท.หนุนรายได้ท่องเที่ยว 1 ล้านล้าน

Featured Image
ประธาน ส.อ.ท. เตรียมเสนอที่ประชุม ศบค.พรุ่งนี้ ดูมาตรการเปิดประเทศ ผ่อนปรนกิจกรรมทางเศรษฐกิจ คาดรายได้ท่องเที่ยวกว่า 6 แสนล้านถึง 1 ล้านล้านบาท

 

นายสุพันธ์ มงคลสุธี ประธานสภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย (ส.อ.ท.) เปิดเผยว่า ส.อ.ท.จะเสนอที่ประชุม ศบค. ในวันพรุ่งนี้ (18 มี.ค. 65) พิจารณามาตรการในการเปิดประเทศ เช่น ยกเลิกมาตรการ Test & Go รวมทั้งการกักตัวและการตรวจหาเชื้อ COVID-19 ด้วนวิธี RT-PCR (Real Time PCR) โดยปรับมาให้ผู้เดินทางเข้าประเทศแสดงวัคซีนพาสปอร์ต หรือหลักฐานการฉีดวัคซีนครบ2เข็มก่อนเข้าประเทศเท่านั้น

 

เพื่อเป็นการอำนวยความสะดวกให้แก่นักท่องเที่ยวต่างชาติ สร้างบรรยากาศด้านการท่องเที่ยวของไทย และช่วยดึงเม็ดเงินจากการท่องเที่ยวเข้ามาประคองเศรษฐกิจในช่วงเวลาที่ได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของโควิด-19 ที่ผ่านมา และแรงกดดันทางเศรษฐกิจจากความขัดแย้งระหว่างรัสเซียและยูเครนที่ส่งผลกระทบต่อการฟื้นตัวของเศรษฐกิจโลก

 

อย่างไรก็ตามจากผลกระทบของการ ติดเชื้อโอไมครอนที่มีอาการไม่มากนักประกอบกับการปรับกลยุทธ์ของภาครัฐ ที่เตรียมจะปรับให้ โควิด-19 เป็นโรคประจำถิ่นคาดว่าจำนวนนักท่องเที่ยวต่างชาติในปี 2565 จะฟื้นตัวอย่างค่อยเป็นค่อยไปช่วงครึ่งปีหลังโดยตลอดทั้งปีจะมีนักท่องเที่ยวต่างชาติเดินทางเข้ามาเที่ยวไทยในประเทศอยู่ที่ 5.58-6 ล้านคน ประมาณ 500,000-600,000 ล้านบาท หรือ 1 ล้านล้านบาท

 

โดยหากไทยเรื่องปรับเงื่อนไขต่างๆให้สะดวกขึ้นได้รวมทั้งการผ่อนปรนกิจกรรมทางเศรษฐกิจให้กลับสู่ภาวะปกติจะช่วยเสริมสร้างบรรยากาศการท่องเที่ยวได้อีกทางหนึ่ง ประเทศไทยจำเป็นต้องเร่งความเชื่อมั่นนักท่องเที่ยวต่างชาติถึงความพร้อมในการประเปิดเปิดประเทศซึ่งจะเป็นผลดีต่อการฟื้นฟูเศรษฐกิจให้กลับมาได้เร็วยิ่งขึ้น

 

ดังนั้นการเปิดประเทศอย่างเต็มรูปแบบจะช่วยส่งเสริมให้เกิดการเดินทางระหว่างประเทศและจะส่งผลดีต่อภาคการท่องเที่ยวและบริการภาคอุตสาหกรรมที่เกี่ยวเนื่องกับการท่องเที่ยวรวมถึงผู้ประกอบการขนาดกลางและขนาดย่อย กว่า 3 ล้านรายที่เกี่ยวเนื่องกับภาคการท่องเที่ยว

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube