fbpx
Home
|
เศรษฐกิจ

กรมพัฒน์ฯดึง2กูรูเผยเคล็บลับขายออนไลน์

Featured Image
กรมพัฒน์ฯ เสริมเทคนิคเพิ่มยอดขายออนไลน์ให้ผู้ประกอบการ ดึง 2 กูรูเผยเคล็ดลับไลฟ์ขายของให้ยอดขายพุ่ง

 

นายทศพล ทังสุบุตร อธิบดีกรมพัฒนาธุรกิจการค้า กระทรวงพาณิชย์ เปิดเผยว่า ปัจจุบันนี้ผู้บริโภคเลือกซื้อสินค้าผ่านช่องทางออนไลน์มากขึ้น การไลฟ์สด (Live) กลายเป็นเทรนด์ใหม่ในตลาด e-Commerce ที่กำลังได้รับความนิยมผู้ประกอบการหลายรายหันมาพึ่งการไลฟ์สดผ่านช่องทางออนไลน์ในการขายสินค้าเพื่อให้ธุรกิจยังดำเนินต่อไปได้ การไลฟ์สดขายสินค้าง่ายมากยิ่งขึ้น จึงกลายเป็นเทรนด์ใหม่ที่ช่วยสร้างสีสัน ดึงดูดลูกค้า เพิ่มยอดขายให้กับร้านค้าออนไลน์ และช่วยปิดการขายได้

 

การไลฟ์สดเป็นวิธีเพิ่มยอดขายออนไลน์ที่ใครก็ทำได้ ทั้งสะดวก ทำง่าย เพียงแต่ต้องศึกษาวิธีไลฟ์สด เตรียมอุปกรณ์ให้พร้อม รู้จักกลุ่มเป้าหมายเพื่อหาความต้องการของลูกค้า จะช่วยให้ผู้ประกอบการมีเรื่องเล่าในไลฟ์และขายสินค้าได้ตรงกับความต้องการของลูกค้ามากขึ้น สร้างความเป็นเอกลักษณ์ในการไลฟ์ให้น่าติดตาม

 

เพื่อเป็นการส่งเสริมให้ผู้ประกอบการมีการเพิ่มวิธีการไลฟ์สดในการขายสินค้าผ่านออนไลน์มากขึ้น กรมฯ ได้จัดอบรมหลักสูตร“One Live One Million ไลฟ์อย่างไร ให้ได้ล้าน” เพื่อเสริมเทคนิคการสร้างยอดขายผ่านการไลฟ์สด และแนวทางการเตรียมตัวสำหรับมือใหม่หัดไลฟ์

 

โดยได้เชิญผู้เชี่ยวชาญมาร่วมถ่ายทอดความรู้ หัวข้อ เตรียมความพร้อมสำหรับการไลฟ์ แพลตฟอร์มสำหรับการไลฟ์ เทคนิคการสร้าง Storytelling เพื่อสร้าง Content ในการไลฟ์ สร้างตัวตนให้กับธุรกิจของคุณด้วยการไลฟ์ สร้าง engagement กับลูกค้าด้วยการไลฟ์ การไลฟ์ขายสินค้าอย่างไรให้แตกต่าง

 

โดยคุณทวีวงศ์ วงศ์สง่า กรรมการผู้จัดการ และCo-Founder Thai iDeoGraph.co.,Ltd. และ หัวข้อ คอนเทนต์ สำคัญอย่างไร คอนเทนต์ โดนใจ มัดใจลูกค้า การเล่าเรื่อง (Storytelling) ไม่ยาก อย่างที่คิด What is TikTok TikTok marketing คอนเทนต์ปังได้ง่ายๆ บน TikTok โดยคุณสรยุทธ อังคณานุกิจ พี่ ส. สอนสนุก

 

ทั้งนี้ การอบรมดังกล่าว จะจัดขึ้นระหว่าง วันที่ 16-17 มีนาคมนี้ ที่ศูนย์ฝึกอบรมกรมพัฒนาธุรกิจการค้า ซึ่งการอบรมจะมุ่งเน้นการส่งเสริมสร้างองค์ความรู้และเทคนิค “ไลฟ์ขายของ” หรือการ “ถ่ายทอดสด” บนโซเชียลมีเดีย ซึ่งเป็นกลยุทธ์สำคัญที่ช่วยให้ผู้ค้าออนไลน์ทั้งหลายมีโอกาสได้สร้างปฏิสัมพันธ์กับลูกค้าแบบเรียลไทม์

 

อย่างไรก็ตามผู้ที่สนใจสามารถสอบถามรายละเอียดได้ที่ กองพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์ กรมพัฒนาธุรกิจการค้า กระทรวงพาณิชย์ โทร. 0 2547 5959 e-Mail : [email protected] สายด่วน 1570 และ www.dbd.go.th

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube