fbpx
Home
|
เศรษฐกิจ

หุ้นเช้าเปิดลบ1.65จุดรัสเซียยูเครนยังกดดัน

Featured Image

 

ตลาดหุ้นเช้าเปิดลบ 1.65 จุด แตะ 1,656.36 จุด สงครามรัสเซีย-ยูเครนยังกดดัน จับตาประชุมเฟด15-16 มี.ค.

 

บรรยากาศการลงทุนในตลาดหุ้นไทยเช้าวันนี้ (14 มี.ค.) เปิดทำการเมื่อเวลา 10.00 น. ดัชนีปรับตัวลดลง 1.65 จุด แตะ 1,656.36 จุด มูลค่าการซื้อขาย 1,719.03 ล้านบาท

 

นักวิเคราะห์ บล.ฟิลลิป ระบุว่า SET อยู่กรอบระหว่าง 1650-1665 จุด ทั้งนี้ ปัจจัยสำคัญที่ต้องติดตามได้แก่ 1) ทิศทางนโยบายการเงินของ Fed ซึ่งสัปดาห์นี้ตลาดน่ากลับมาให้น้ำหนักต่อประเด็นนี้มากขึ้น จากกำหนดการประชุม FOMC ระหว่างวันที่ 15-16 มี.ค. โดยคาด Fed จะปรับขึ้นดอกเบี้ยนโยบายเพียง 0.25%

 

2) สงครามรัสเซีย-ยูเครน ที่ยังคงเป็น Overhang รบกวนตลาดต่อไป และ 3) สถานการณ์โควิดทั้งในและต่างประเทศ โดยล่าสุด น่าจับตาสถานการณ์ในจีนที่รัฐบาลประกาศล็อกดาวน์เมืองเซินเจิ้น ซึ่งเป็นเมืองท่าที่สำคัญและเป็นศูนย์กลางเทคโนโลยีของจีนเป็นเวลาอย่างน้อย 1 สัปดาห์ อาจส่งผลกระทบต่อการผลิตและขนส่ง

 

ส่วนสถานการณ์โควิดในประเทศยังเร่งตัวอยู่ในระดับสูงทั้งจำนวนผู้ติดเชื้อ และผู้เสียชีวิต แต่สัญญาณจาก ศบค. ที่เตรียมจะปรับโควิดใหกลายเป็นโรคประจาถิ่นในวันที่ 1 ก.ค. 65 เป็นนัยว่าจากนี้จะไม่มีการใช้มาตรการ Lockdown และเดินหน้า เปิดประเทศเต็มตัวหนุนกลุ่มท่องเที่ยวกลับมาโดดเด่น

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube