fbpx
Home
|
เศรษฐกิจ

ตลาดหุ้นเช้าเปิดบวก 12.69 จุดศก.ไทยฟื้นตัวขึ้น

Featured Image
หุ้นเช้าเปิดบวก 12.69 จุด มองแนวโน้มเศรษฐกิจไทยฟื้นตัวขึ้น จับตาFEDเตรียมปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ย

 

บรรยากาศการลงทุนในตลาดหุ้นไทยเช้าวันนี้ (3 มี.ค.) เปิดทำการเมื่อเวลา 10.00 น. ดัชนีปรับตัวเพิ่มขึ้น 12.69 จุด แตะ 1,702.50 จุด มูลค่าการซื้อขาย 8,678.89 ล้านบาท

 

ด้านนักวิเคราะห์ บล.ไอร่า มองปัจจัยภายในประเทศ ยังมีมุมมองเชิงบวกต่อการที่ทิศทางกระแสเงินทุนต่างชาติไหลเข้าหุ้นไทยได้ต่อเนื่อง จากคาดการณ์แนวโน้มเศรษฐกิจไทยที่ยังสามารถฟื้นตัวขึ้นในลักษณะค่อยเป็นค่อยไป

 

ขณะที่ตลาดวันนี้ “Sideways” มองแนวรับที่บริเวณ 1,685 / 1,675 แนวต้านที่บริเวณ 1,700 / 1,707 คาดตลาดจะได้รับ Sentiment เชิงบวกจากตลาดต่างประเทศ หลังเมื่อคืนนี้นายเจอโรม พาวเวล ประธานธนาคารกลางสหรัฐ (FED) ส่งสัญญาณเตรียมปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยที่ระดับ 0.25% ในเดือนนี้ ในการแถลงนโยบายทางการเงินในรอบครึ่งปีต่อคณะกรรมาธิการบริการการเงินประจำสภาผู้แทนราษฎรสหรัฐ ช่วยผ่อนคลายตลาดได้บ้าง พร้อมทั้งมีการหยิบยกความกังวลวิกฤตยูเครนและการออกมาตรการคว่ำบาตรยังมีความไม่แน่นอนและอาจส่งผลกระทบต่อเศรษฐกิจสหรัฐได้ โดย FED จะดำเนินการตามข้อมูลที่ได้รับต่อไป บ่งชี้แนวโน้มการเปิดกว้างในการปรับใช้นโยบายทางการเงินต่างๆ ของ FED ในระยะถัดไป ช่วยผ่อนคลายตลาดได้บ้าง

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube