fbpx
Home
|
เศรษฐกิจ

เริ่มแล้ว!มหกรรมหลักประกันทางธุรกิจฯ 23-25ก.พ.นี้

Featured Image
งาน”มหกรรมหลักประกันทางธุรกิจและการนำทรัพย์เข้าถึงแหล่งทุน” 23 – 25 กุมภาพันธ์นี้ ที่สวนเทพปทุม จังหวัดปทุมธานี

 

 

นางรวีพรรณ ช้างเย็นฉ่ำ รองอธิบดีกรมพัฒนาธุรกิจการค้า กระทรวงพาณิชย์ เปิดเผยว่า ในวันนี้ งาน”มหกรรมหลักประกันทางธุรกิจและการนำทรัพย์เข้าถึงแหล่งทุน” ได้เริ่มขึ้นแล้วอย่างเป็นทางการ ซึ่งการจัดงานในครั้งนี้ ระหว่างวันที่ 23 – 25 กุมภาพันธ์ 2565 ณ สวนเทพปทุม จังหวัดปทุมธานี จะเป็นการเปิดโอกาสให้SMEsและประชาชน ได้ใช้ประโยชน์จากกฎหมายหลักประกันทางธุรกิจ โดยสามารถขอคำปรึกษาด้านการขอสินเชื่อจากสถาบันการเงินที่เข้าร่วมงานฯ (ธ.กรุงไทย ธ.กรุงเทพ ธ.ออมสิน ธ.ก.ส. SME D Bank และ บสย.) รวมถึง ขอรับคำแนะนำด้านการประเมินราคาทรัพย์สินจากสมาคมนักประเมินราคาอิสระไทยก่อนการขอสินเชื่อกับสถาบันการเงิน

 

 

 

 

ทั้งนี้ กฎหมายหลักประกันทางธุรกิจเป็นอีกหนึ่งทางเลือกที่ภาคธุรกิจใช้เป็นช่องทางในการเข้าถึงแหล่งเงินทุนที่ง่ายและสะดวกมากยิ่งขึ้น โดยผู้ให้หลักประกัน (ลูกหนี้) ไม่ต้องส่งมอบการครอบครองให้แก่ผู้รับหลักประกัน (เจ้าหนี้ : สถาบันการเงิน) ทำให้ผู้ประกอบธุรกิจสามารถใช้ทรัพย์สินนั้นต่อยอดทางธุรกิจหรือผลิตสินค้าหรือบริการเพื่อสร้างมูลค่าทางเศรษฐกิจต่อไปได้ ซึ่งภายในงานยังมีการแสดงและจำหน่ายสินค้าจากผู้ประกอบฟู้ดทรัค แฟรนไชส์ และอื่นๆ กว่า 30 ร้านค้า เปิดโอกาสให้ผู้ที่สนใจได้เจรจาธุรกิจเป็นผู้ประกอบการรายใหม่ สร้างเครือข่าย สร้างคู่ค้า และพันธมิตรทางธุรกิจ

 

 

 

 

ทั้งนี้ การจับมือกันระหว่างฟู้ดทรัคและแฟรนไชส์เป็นธุรกิจรูปแบบใหม่ที่กำลังได้รับความนิยม เมื่อมีการควบรวมรูปแบบธุรกิจเข้าด้วยกัน จึงเป็นการเสริมความแข็งแกร่งธุรกิจให้มีเพิ่มมากขึ้น และเกิดเป็นรูปแบบธุรกิจใหม่ที่พร้อมจะให้นักลงทุนเข้าร่วมลงทุน ซึ่งปัจจุบัน การขยายธุรกิจฟู้ดทรัครูปแบบแฟรนไชส์มีมากขึ้น เนื่องจากฟู้ดทรัคสามารถขายอาหารในพื้นที่กลุ่มลูกค้าเป้าหมายได้โดยตรง ในช่วงเวลาที่เหมาะสม ประหยัดทั้งเวลาและต้นทุน ใช้บุคลากรทำงานน้อยกว่า ช่วงเวลาทำงานน้อยกว่า เคลื่อนย้ายร้านไปได้หลายพื้นที่ในแต่ละช่วงเวลา ฟู้ดทรัคจึงเป็นรูปแบบที่ได้เปรียบในการขยายธุรกิจแฟรนไชส์ ที่อัตราการอยู่รอดในธุรกิจสูงกว่า ซึ่งมีฟู้ดทรัคหลายแบรนด์ที่เริ่มใช้รูปแบบการขยายธุรกิจในลักษณะแฟรนไชส์มาต่อยอดธุรกิจ และมีจำนวนเพิ่มมากขึ้น

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube