fbpx
Home
|
เศรษฐกิจ

SMART LOCAL by DBD ยกระดับดันสินค้าชุมชน

Featured Image
กระทรวงพาณิชย์ ช่วยเหลือผู้ประกอบการสินค้าชุมชน ภายใต้แนวคิด”SMART LOCAL by DBD”สร้างความแตกต่างให้สินค้าชุมชน ขยายตลาดสู่ผู้บริโภคยุคใหม่

 

 

นายทศพล ทังสุบุตร อธิบดีกรมพัฒนาธุรกิจการค้า กระทรวงพาณิชย์ เปิดเผยว่า กรมฯได้เร่งช่วยเหลือผู้ประกอบการสินค้าชุมชนของไทยเพื่อสร้างความเข้มแข็งและลดความเหลื่อมล้ำด้านรายได้ เนื่องจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ที่ผ่านมา ส่งผลกระทบต่อผู้ประกอบการชุมชนทั้งการประกอบธุรกิจและรายได้ที่ได้รับเป็นอย่างมากเมื่อสถานการณ์ฯเริ่มคลี่คลายไปในทิศทางที่ดีขึ้น กรมฯ จึงได้ยกระดับศักยภาพสินค้าชุมชนเพื่อช่วยเหลือผู้ประกอบการ ภายใต้แนวคิด SMART LOCAL by DBD สร้างจุดเด่นและความแตกต่างให้สินค้าชุมชน ขยายตลาดสู่ผู้บริโภคยุคใหม่ โดยส่งเสริมอัตลักษณ์และภูมิปัญญาท้องถิ่นผสมผสานกับนวัตกรรมเชิงสร้างสรรค์ ยกระดับ สร้างจุดเด่น และความแตกต่างให้แก่สินค้าชุมชน ขยายตลาดสู่กลุ่มผู้บริโภคยุคใหม่

 

 

 

โดย SMART LOCAL by DBD ในปี 2565 จะเปิดตัว 4 กิจกรรมหลัก อาทิ SMART LOCAL SHOP คัดสรรสินค้าชุมชนที่มีศักยภาพทางการตลาด เข้าร่วมกิจกรรมส่งเสริมการขาย ผ่านช่องทางออฟไลน์และออนไลน์ ภายใต้แคมเปญ ‘ช้อปฟิน ของเด่นพื้นที่ ของดีพื้นถิ่น’ SMART LOCAL BCG จุดประกายแนวคิดสร้างสรรค์ตามแนวทางเศรษฐกิจชีวภาพ เศรษฐกิจหมุนเวียน และเศรษฐกิจสีเขียว ปรับเพื่อเปลี่ยนให้เกิดการรักชุมชน รักษ์โลก โดยนำแนวคิด BCG-Economy Model ไปพัฒนาและยกระดับสินค้าชุมชนเพื่อเพิ่มมูลค่า รองรับกระแสการบริโภคยุคใหม่

 

 

โดย กิจกรรมแรกที่คิ๊กออฟ คือ SMART LOCAL SHOP by DBDคัดสรรผลิตภัณฑ์ชุมชนชั้นยอดมาให้เลือกช้อปผ่านห้างโลตัส 15 สาขาครอบคลุมพื้นที่กรุงเทพและปริมณฑล ระหว่างวันที่ 4 มีนาคม – 1 พฤษภาคม 2565 และในวันนี้ได้เปิดตัวกิจกรรม SMART LOCAL SHOP by DBD อย่างเป็นทางการ ที่ลานอเนกประสงค์ ชั้น 3 กระทรวงพาณิชย์ โดยคาดการณ์จัดงานฯ ดังกล่าว จะช่วยสร้างมูลค่าทางเศรษฐกิจกว่า 50 ล้านบาท

 

 

และระยะต่อไปจะขยายความร่วมมือกับหน่วยงานพันธมิตรรายอื่น เช่น ห้าง BIG C ศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซาศูนย์การค้าเดอะมอลล์ แม็คโคร และ MBK รวมทั้ง แพลตฟอร์มออนไลน์ที่มีชื่อเสียง เช่น JD Central ฯลฯ ในการนำผลิตภัณฑ์ชุมชนขึ้นจำหน่าย เป็นการขยายช่องทางการตลาด กระตุ้นยอดขาย สร้างการรับรู้และการจดจำผลิตภัณฑ์ฯ ในวงกว้างมากยิ่งขึ้น

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube