fbpx
Home
|
เศรษฐกิจ

พาณิชย์จับมือห้างดองกี้จัดส่งเสริมการขายสินค้าเกษตร

Featured Image
DITP จับมือห้างดองกี้จัดส่งเสริมการขายสินค้าเกษตร เกษตรแปรรูป 2 วัน ยอดขายกว่า 4 ล้าน

 

นายภูสิต รัตนกุล เสรีเริงฤทธิ์ อธิบดีกรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ (DITP) กระทรวงพาณิชย์ เปิดเผยว่า กรมฯ ได้มอบหมายให้ผู้อำนวยการสำนักงานส่งเสริมการค้าในต่างประเทศ หรือทูตพาณิชย์ ที่ประจำอยู่ในประเทศต่าง ๆ เดินหน้าดำเนินการหาช่องทางการตลาดใหม่ๆสำหรับสินค้าไทย ล่าสุดทูตพาณิชย์ ณ กรุงโตเกียว และนครโอซากา ประเทศญี่ปุ่น ได้เดินหน้าจัดกิจกรรมส่งเสริมการขายสินค้าเกษตร เกษตรแปรรูป ผลไม้ และข้าว ร่วมกับห้าง Don Quijote (ห้างดองกี้)

 

โดยได้จัดกิจกรรม Thai Fair ระหว่างวันที่ 15-16 มกราคม 2565 ที่ผ่านมา ทั้งเมืองหลักและเมืองรอง โดยมีสาขาที่ร่วมรายการ จำนวน 15 สาขา โดยมีสินค้าเกษตรและสินค้าเกษตรแปรรูปที่นำมาร่วมกิจกรรมแสดงสินค้าและจัดจำหน่าย อาทิ ส้มโอ น้ำส้มโอ มะม่วงเขียวเสวย มะม่วงน้ำดอกไม้ดิบ น้ำปลาหวาน ทุเรียนสด ทุเรียนแช่แข็ง ลำไยแช่แข็ง มะขามหวาน กระเจี๊ยบ ข้าวโพดอ่อน และน้ำมะพร้าวสดในลูกมะพร้าว และยังเป็นครั้งแรกที่มีการนำเข้าข้าวไรซ์เบอร์รี่มาจำหน่ายในห้างดองกี้ของญี่ปุ่นด้วย

 

ซึ่งการจัดกิจกรรมในครั้งนี้ ได้ผลตอบรับที่ดีมาก โดยในช่วงการจัดกิจกรรม 2 วัน มีมูลค่าการขายสินค้าไทย รวมกว่า 4 ล้านบาท และภายหลังการจัดกิจกรรม ยังได้รับความสนใจจากห้างดองกี้ ที่จะนำเข้าสินค้าไทยมาจำหน่ายในญี่ปุ่นเพิ่มขึ้นด้วย

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube