fbpx
Home
|
เศรษฐกิจ

พณ.จัดงาน”Organic Weekend Market 2022″

Featured Image
กรมการค้าภายใน จัดงาน “Organic Weekend Market 2022” ส่งเสริมตลาดสินค้าออร์แกนิค จูงใจผู้บริโภคสายสุขภาพ

 

นายอุดม ศรีสมทรง รองอธิบดีกรมการค้าภายใน กระทรวงพาณิชย์ เปิดเผยว่า กรมฯได้ดำเนินการส่งเสริมและขับเคลื่อนการพัฒนาตลาดสินค้าอินทรีย์มาอย่างต่อเนื่อง ซึ่งในช่วงสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 ได้ส่งผลกระทบต่อการหมุนเวียนของเศรษฐกิจภายในประเทศ โดยเฉพาะกลุ่มเกษตรกรสถาบันเกษตรกรผู้ประกอบการ และภาคีเครือข่ายที่ไม่สามารถดำเนินกิจกรรมและประกอบกิจการได้ตามปกติ บางรายต้องหยุดการดำเนินกิจการชั่วคราว บางส่วนประสบปัญหาขาดทุนเนื่องจากผลิตสินค้าออกมาแล้วไม่มีช่องทางจำหน่าย

 

เพื่อเพิ่มช่องทางการจำหน่ายและขยายตลาดสินค้าเกษตรอินทรีย์ในประเทศ จึงได้จัดงานตลาดนัดอินทรีย์ใจกลางเมือง “Organic Weekend Market 2022” ทุกวันศุกร์-เสาร์-อาทิตย์ จำนวน 6 สัปดาห์ ตั้งแต่วันที่ 18 กุมภาพันธ์ – 27 มีนาคม 2565 เวลา 15.00 – 21.00 น. ณ G Garden หลังเซ็นทรัลพระราม 9 กรุงเทพฯ เพื่อเชื่อมโยงการจำหน่ายสินค้าอินทรีย์ปลอดภัย ผลิตภัณฑ์จากชุมชนต่างๆ ให้เข้าถึงผู้ซื้อโดยตรงในราคาที่เหมาะสมและเป็นธรรม

 

รวมทั้งยังเป็นการสร้างเครือข่ายและโอกาสทางการค้าเพื่อเพิ่มช่องทางการตลาดและการเจรจาธุรกิจ และให้ผู้บริโภครู้จักสินค้าอินทรีย์และบริโภคมากขึ้น

 

โดยในงานมีสินค้าเกษตรอินทรีย์ สินค้าปลอดภัย สินค้าจากชุมชน Farm outlet จากทั่วประเทศกว่า 60 ร้านค้า มาจัดจำหน่าย มั่นใจจะช่วยเพิ่มรายได้ให้แก่เกษตรกรและเกิดการหมุนเวียนของเศรษฐกิจชุมชนอย่างยั่งยืนได้

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube