fbpx
Home
|
เศรษฐกิจ

ตลาดบางเขนหมูราคาลงเหลือโลละ150บ.เข้มโควิด

Featured Image
ตลาดบางเขนหมูเนื้อแดงราคาลงเหลือ กิโลกรัมละ 150 บาท เลิกรับคนละครึ่งลูกค้าลด เข้มงวดเว้นระยะห่างวัดอุณหภูมิก่อนใช้บริการ

 

บรรยากาศการจำหน่ายสินค้าภายในตลาดบางเขน วันนี้พบว่า ราคาสินค้าหลายรายการทยอยปรับตัวลดลง โดยหมูเนื้อแดง ราคาลดลงเหลือกิโลกรัมละ 150 บาท หมูสามชั้น กิโลกรัมละ 190 บาท ซึ่งทางพ่อค้าขายหมู ระบุว่า ราคารับเนื้อหมูมีการปรับลดลงมาแล้วในช่วง 1 เดือนที่ผ่านมา ทำให้ราคาหน้าเขียงปรับตัวลดลง แต่จำนวนลูกค้าของที่ร้านก็ยังคงไม่ได้เพิ่มขึ้น เนื่องจากทางร้านงดเข้าร่วมโครงการคนละครึ่งในเฟสที่ 4 ทำให้ลูกค้าลดลง แต่จะให้กลับไปเข้าร่วมก็มีความกังวลในเรื่องของภาษีที่จะถูกเรียกเก็บ

 

สำหรับราคาผักสดจากที่ได้มีการสอบถาม พบว่า เริ่มมีการปรับตัวลดลงแล้ว แต่ผักสดส่วนใหญ่ราคาจะมีการปรับขึ้นลงอย่างรวดเร็วอาจมีการเปลี่ยนแปลงได้ตลอดเวลา โดยในสัปดาห์นี้ราคาปรับลดลงผักชี เหลือกิโลกรัมละ 100 บาท ในขณะที่มะนาวเริ่มมีการปรับราคาสูงขึ้นเล็กน้อยมาอยู่ที่เฉลี่ยใบละ 4-5 บาท จากเดิมที่เคยขาย 2-3 ใบ ราคา 5 บาท โดยแม่ค้าระบุว่าทางร้านยังคงเปิดรับ โครงการคนละครึ่งเพราะห่วงในเรื่องของจำนวนลูกค้าที่จะลดลงแต่ถึงแม้ว่าจะเข้าร่วมโครงการ ลูกค้าก็ยังคงระมัดระวังการใช้จ่าย เนื่องจากวงเงินคนละครึ่งที่ได้รับ น้อยกว่าในครั้งที่ผ่านมาทำให้ ลูกค้าใช้จ่ายน้อยลง

 

และสำหรับมาตรการป้องกันโควิด-19 ของทางตลาดบางเขนนั้น มีการเปิดให้ลูกค้าเข้าใช้บริการได้ 2 ด้าน ในแต่ละด้านมีการติดตั้งเครื่องวัดอุณหภูมิเพื่อให้ความมั่นใจและมีการเข้มงวดกับการสวมใส่หน้ากากอนามัยของทั้งผู้ค้าและลูกค้าที่มาใช้บริการ ในขณะที่ร้านค้าด้านนอกซึ่งเป็นร้านอาหารตามสั่ง อาหารปรุงสำเร็จ มีการจัดที่นั่งไว้แบบเว้นระยะห่าง และจากการสังเกต พบว่าลูกค้าส่วนใหญ่มีการระมัดระวังตัวเองโดยไม่ต้องมีใครบังคับ

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube