fbpx
Home
|
เศรษฐกิจ

โควิดฉุดยอดใช้แอร์พอร์ตลิงก์แตะ3หมื่นคน/วัน

Featured Image
แอร์พอร์ตเรลลิงก์ เตรียมทีมพร้อมลุยงานบริหารรถไฟฟ้าสายสีแดง ขณะโควิด – 19 ฉุดยอดผู้โดยสารลงต่อเนื่อง เหลือ 30,000 คนต่อวัน

นายสุเทพ พันธุ์เพ็ง กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท รถไฟฟ้า ร.ฟ.ท. จำกัด ผู้ให้บริการรถไฟฟ้าแอร์พอร์ตเรลลิงก์ เปิดเผยกับสำนักข่าวไอ.เอ็น.เอ็น. ว่า เพื่อเป็นการเตรียมความพร้อมในการเข้าบริหารโครงการรถไฟฟ้าชานเมืองสายสีแดง ช่วงบางซื่อ-รังสิต และบางซื่อ-ตลิ่งชันและสถานีกลางบางซื่อที่จะเปิดให้บริการในปีนี้

ล่าสุด ทางบริษัทฯ ได้จัดอบรมพนักงานพัฒนาทักษะ และความคุ้นชินกับการฝึกฝนการใช้ระบบเทคโนโลยีสารสนเทศใหม่ๆ ผ่านระบบออนไลน์ เตรียมความพร้อมซึ่งยังมีเทคโนโลยีที่ต้องเรียนรู้

ทั้งนี้ มั่นใจว่าจะสามารถบริหารงานรองรับการเปิดบริการเต็มรูปแบบได้ โดยในช่วงเดือนมีนาคม 64 พนักงานจะทยอยเข้าปฏิบัติงาน และเข้าปฏิบัติงานเต็มรูปในช่วงเดือนกรกฎาคม 2564

ด้านยอดผู้โดยสารที่มาใช้บริการรถไฟฟ้าแอร์พอร์ตเรลลิ้งก์ขณะนี้ถือว่า ลดลงโดยมีผู้โดยสารอยู่ที่ประมาณ 30,000 คนต่อวันจากช่วงก่อนหน้าปรับตัวขึ้นมาอยู่ที่ 50,000 คนต่อวัน เนื่องจากประชาชนส่วนใหญ่ได้ทำงานอยู่ที่บ้านตามมาตรการของทางภาครัฐ เพื่อลดความแออัดและลดความเสี่ยงการแพร่ระบาดของโควิด-19

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่ : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube