fbpx
Home
|
เศรษฐกิจ

คลังคาดไม่มีลงทะเบียนคนละครึ่งใหม่ในเฟส2

Featured Image
โฆษกกระทรวงการคลัง เผย คนละครึ่งใช้จ่ายแล้ว 6.98 หมื่นล้านบาท คาดไม่มีเปิดลงทะเบียนใหม่ เก็บตก 1.34 ล้านสิทธิ์ใช้ครบ จบเฟส 2

น.ส.กุลยา ตันติเตมิท โฆษกกระทรวงการคลัง เปิดเผยสำนักข่าวไอ.เอ็น.เอ็น. ว่า ความคืบหน้าล่าสุดในโครงการคนละครึ่ง ล่าสุดมียอดการใช้จ่ายในโครงการแล้วกว่า 69,844 ล้านบาท

ขณะที่ ร้านค้าที่เข้าร่วมโครงการอยู่ที่ 1.11 ล้านร้านค้า ซึ่งที่ผ่านมาการจ่ายเงินโอนเงินผ่านแอพพลิเคชั่นไม่มีปัญหา

อย่างไรก็ตาม มียอดผู้ใช้สิทธิ์ที่ลงทะเบียนใหม่ 1.34 ล้านคน ที่จะเริ่มจับจ่ายในวันที่ 25 มกราคมนี้ หากไม่ใช้สิทธิ์ภายใน 14 วัน จะถูกตัดสิทธิ์ ซึ่งคาดว่าจำนวนดังกล่าวนั้นคงมีไม่มาก และไม่เพียงพอต่อการเปิดรับลงทะเบียนรอบเก็บตกเพิ่มเติม ซึ่งคงจะจบเฟส 2 ในรอบนี้ ทั้งนี้คงต้องรอแนวทางของรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลังว่าจะดำเนินการอย่างไรต่อไป

น.ส.กุลยา ยังเปิดเผยว่า โครงการคนละครึ่งล่าสุดหลังปิดลงทะเบียนในระยะที่ 2 รอบเก็บตกพบว่ามีผู้ลงทะเบียนที่ได้รับสิทธิ์จาก เอสเอ็มเอสยืนยันจากระบบ 1.34 ล้านราย แต่มีปัญหาในบางรายสำหรับการยืนยันตัวตนผ่านแอพพลิเคชั่นไม่สำเร็จ จึงขอฝากไปยังประชาชนที่เข้าร่วมโครงการว่าไม่ต้องกังวลในเรื่องดังกล่าว ซึ่งการยืนยันตัวตนสามารถทำได้ภายใน 14 วันนับจากวันที่ 25 มกราคมนี้

ทั้งนี้ หากการดำเนินการยืนยันตนไม่สำเร็จสามารถเดินทางไปติดต่อได้ที่ธนาคารกรุงไทยทุกสาขา เพื่อให้เจ้าหน้าที่ดำเนินการยืนยันตัวตนให้

อย่างไรก็ตาม หากมีเอสเอ็มเอสยืนยันว่าได้รับสิทธิ์ในการเข้าร่วมโครงการคนละครึ่งไม่ต้องกังวลว่าจะถูกตัดสิทธิ์ แต่ขอให้ทำตามขั้นตอนภายใน 14 วัน

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube