fbpx
Home
|
เศรษฐกิจ

ศธ.ยันเริ่มฉีดวัคซีนเด็ก5-11ปีวันนี้เชื่อไร้ปัญหา

Featured Image
ศธ.ยันเริ่มฉีดวัคซีนเด็ก5-11ขวบ วันนี้ รับแต่ละจังหวัดความพร้อมต่างกัน เชื่อไม่มีปัญหา คลัสเตอร์โรงเรียนราชบุรีคุมได้ตามขั้นตอนแล้ว

 

คุณหญิงกัลยา โสภณพนิช รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงศึกษาธิการ เปิดเผยกับสำนักข่าวไอ.เอ็น.เอ็น ถึงการเริ่มฉีดวัคซีนให้กับเด็กนักเรียนที่มีอายุตั้งแต่ 5 ปี ถึง 11 ปี หลังจากเริ่มมีการทยอยนำเข้าวัคซีนสำหรับฉีดให้เด็กเล็กตั้งแต่ วันที่ 26 มกราคมที่ผ่านมา ว่ากระทรวงศึกษาธิการได้มีการประสานกับกระทรวงสาธารณสุข กำหนดฉีดวัคซีนเข็มแรกในวันนี้( 31ม.ค.)เป็นต้นไป โดยยอมรับว่าแต่ละจังหวัดมีความพร้อมที่ต่างกันออกไป ซึ่งจังหวัดใดมีความพร้อมก็เริ่มฉีดได้เลย

 

ทั้งนี้เมื่อถามถึงการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ที่โรงเรียนประจำหญิงล้วนในจังหวัด ราชบุรี คุณหญิงกัลยา กล่าวว่า ในส่วนคลัสเตอร์โรงเรียนประจำในจังหวัดราชบุรี ทางกระทรวงได้มีการลงพื้นที่เพื่อดำเนินการตามขั้นตอนเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ซึ่งทุกคนปฏิบัติตามมาตรการของกระทรวงสาธารณสุข อย่างเคร่งครัด ทั้งนี้ต้องให้ผู้ว่าราชการจังหวัดเป็นผู้ประเมินสถานการณ์การจัดการเรียนการสอน ซึ่งบางโรงเรียนอาจจะต้องกลับมาเรียนในรูปแบบการเรียนออนไลน์อย่างเช่นที่เคยทำมา

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube