fbpx
Home
|
เศรษฐกิจ

แม่ค้าเผยหมูแพงราคาพุ่ง240บ./กก.ไข่ขึ้นอีก2บ.

Featured Image
แม่ค้าตลาดห้วยขวาง เผย หมูแพงราคาพุ่ง 220-240 บาท/กก. ไข่ไก่ขึ้นอีก 2 บ. ประชาชนโอดซื้อไม่ไหว

จากการลงพื้นที่สำรวจราคาเนื้อหมูที่ ตลาดห้วยขวาง พบว่า เนื้อหมู ราคา 220-240 บาท ตามชนิดของเนื้อที่มีการตกแต่งแล้ว เช่นสันนอก กิโลกรัมละ 220 บาท สันคอ 230 บาท สะโพก 210 บาท ไข่ไก่ ราคาขายแพงละ 110-115 บาท ตามขนาด ขายปลีก 10 ฟอง 38-42 บาท

โดย จากการสอบถามร้านขายหมูสดในตลาดบอกกับสำนักข่าวไอ.เอ็น.เอ็น.ว่า ราคาหมูสดยังแพงต่อเนื่อง โดยราคาหมูตัวหน้าฟาร์มปรับเพิ่มขึ้น 10-20 บาท ราคาขายปลีกแยกส่วน เพิ่มขึ้นชิ้นละ 20-30 บาท เช่น ซื้อสักนอก 20 กิโลกรัม ราคาจะปรับเพิ่มขึ้น อีก ส่งผลให้ราคาขายปลีก พุ่งสูงถึง 200บาท/กก.

 

ทั้งนี้จากราคาขายที่แพงขึ้น ทำให้ ลูกค้าที่เคยซื้อ 20-30กก.ต่อวันลดลงเหลือ 5-10 กก. ขณะที่ร้านขายหมูทอดหยุดขาย เพราะต้นทุนสูง ทำให้ยอดขายของทางร้าน ลดลงเกินกว่า 50% ซึ่งปัจจุบันเศรษฐกิจแย่ ประชาชนระมัดระวังการใช้จ่ายอยู่แล้ว ยิ่งมาเจอของแพงเช่นนี้ ทำให้ยิ่งตัดสินใจซื้อยากขึ้น ขณะที่ทางร้านได้ลดปริมาณหมูสดที่นำมาขาย เพราะถ้าขายไม่หมดต้องนำกลับขายใหม่ ซึ่งมันก็จะไม่ใช่หมูสดแล้ว

ขณะที่ประชาชน บอกว่า ปกติจะซื้อของสดไปทำอาหารรับประทานเองที่บ้าน แต่ปัจจุบันทั้งผักสด หมูสด รวมถึงเครื่องปรุงมีราคาแพงขึ้น ซื้อไปทำทานเองที่บ้านไม่ไหว จึงเลือกซื้ออาหารสำเร็จรูปแทน โดยเงิน 200 บาท ซื้อของไปทำเองยังได้ไม่ครบ ไม่เหมือนแต่ก่อน 200 บาท ซื้อของสดไปทำอาหารได้ 2 อย่าง ยอมรับว่าไม่สามารถซื้อได้จริงๆ เพราะมองว่าราคา

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebookhttps://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitterhttps://twitter.com/innnews

Youtubehttps://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTokhttps://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account@innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube