fbpx
Home
|
เศรษฐกิจ

“อธิรัฐ” สั่งคุมเข้มท่าเรือเกาะสมุยป้องกันโควิด

Featured Image
“รมช.อธิรัฐ” สั่งคุมเข้มท่าเรือเกาะสมุยกำชับมาตรการป้องกันโควิด-19 สร้างความมั่นใจนักท่องเที่ยว “

 

นายอธิรัฐ รัตนเศรษฐ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม ลงพื้นที่ จ.สุราษฎร์ธานี ติดตามความพร้อมการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่ และความพร้อมของท่าเรือเพื่อดูแลนักท่องเที่ยว พร้อมรับฟังการบรรยายสรุปภารกิจของสำนักงานเจ้าท่าภูมิภาคสาขาสมุย ในการดูแลนักท่องเที่ยว และมาตรการป้องกันโควิด-19 ณ สำนักงานเจ้าท่าภูมิภาคสาขาเกาะสมุย

 

จากนั้นเดินทางไปยังท่าเรือซีทรานเฟอร์รี่และท่าเรือราชาเฟอร์รี่ อ.ดอนสัก ซึ่งเป็นท่าเรือให้บริการเรือเฟอร์รี่ข้ามฟากไปยังเกาะสมุยและเกาะพะงัน เพื่อตรวจการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่ในการดูแลความปลอดภัยและระบบคัดกรองควบคุมการแพร่ระบาดโควิด-19 ซึ่งท่าเรือซีทรานเฟอร์รี่ สามารถบรรทุกรถยนต์ได้สูงสุด 90 คัน และจุผู้โดยสารได้ 600 คนต่อเที่ยว มีผู้ใช้บริการเฉลี่ย 1,500 คน/วัน ส่วนท่าเรือราชาเฟอร์รี่บรรทุกได้สูงสุด 80 คัน จุผู้โดยสารได้ 400 คนต่อเที่ยว มีผู้ใช้บริการเฉลี่ย 1,000 คน/วัน

ทั้งนี้ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม กล่าวว่า จากการตรวจติดตามพบว่าทั้ง 2 ท่าเรือมีมาตรการด้านความปลอดภัยและระบบการคัดกรองที่มีประสิทธิภาพ แต่อย่างไรก็ตามเพื่อความไม่ประมาทท่านรัฐมนตรีช่วยฯ ได้สั่งกำชับให้สำนักงานเจ้าท่าภูมิภาคฯ ตรวจสอบความปลอดภัยของเรือ ท่าเทียบเรืออย่างต่อเนื่อง พร้อมจัดเจ้าหน้าที่ประจำท่าเรือตลอดเวลา รวมทั้งให้เข้มงวดมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 อย่างเคร่งครัด

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebookhttps://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitterhttps://twitter.com/innnews

Youtubehttps://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTokhttps://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account@innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube