fbpx
Home
|
เศรษฐกิจ

หุ้นเปิดบวก 0.87 จุดแกว่งขึ้นต่อลุ้น1650

Featured Image
ตลาดหุ้นไทยเปิดบวก 0.87 จุด แกว่งขึ้นต่อลุ้น 1650 จุดอีกครั้ง นักลงทุนมองโควิดโอไมครอนกดดันไม่มากต่อระบบสาธารณสุข

 

บรรยากาศการลงทุนในตลาดหุ้นไทยเช้าวันนี้ (24 ธ.ค.) เปิดทำการเมื่อเวลา 10.00 น. ดัชนีปรับตัวเพิ่มขึ้น 0.87 จุด แตะ 1642.34 จุด มูลค่าการซื้อขาย 1,622.33 ล้านบาท

ฝ่ายวิจัย KGI ประเมิน SET Index วันศุกร์แกว่งขึ้นต่อ มีโอกาสทดสอบระดับสำคัญจิตวิทยา 1,650 จุดอีกครั้งหนึ่ง หลังจากเมื่อวานนี้ ตลาดหุ้นไทยบวกแรงกว่าที่คาด สะท้อนมุมมองของนักลงทุนว่าCOVID-19 สายพันธุ์ Omicron น่าจะมีแรงกดดันไม่มากต่อระบบสาธารณสุข เนื่องจากอัตราการป่วยหนักและอัตราการเข้ารักษาตัวใน ร.พ. ต่ำกว่าของสายพันธุ์ก่อนหน้านี้ ขณะที่ฟันด์โฟลว์ดูแข็งแกร่งขึ้นในช่วงหลายวันที่ผ่านมาเช่นกัน.

ขณะที่ในวันนี้ ปัจจัยโดยรวมยังคงเป็นบวกจากตลาดหุ้นสหรัฐฯ และตลาดหุ้นยุโรปฟื้นตัวต่อเมื่อคืนนี้ หลังจากไม่มีสัญญาณการคุมเข้มหรือล็อกดาวน์เพิ่มเติมอย่างน้อยจนถึงหลังเทศกาลปีใหม่ 2565 ส่งผลให้เม็ดเงินกลับเข้าเก็งกำไรสินทรัพย์เสี่ยงในช่วงโค้งสุดท้ายของปีนี้ 2) ตลาดการเงินไม่ตกใจต่อเงินเฟ้อที่ยังขึ้นต่อเนื่อง ทั้งนี้นักเศรษฐศาสตร์ส่วนใหญ่มองว่าเงินเฟ้อของสหรัฐฯ จะทำจุดสูงสุดในไตรมาส 1/2565 และค่อยๆ ลดลงอย่างช้าๆ ขณะที่ตลาดการเงินได้คาดหมายไปแล้วว่า ธนาคารกลางสหรัฐฯ จะปรับขึ้นดอกเบี้ย 3 ครั้งในปี 2565

ด้านปัจจัยภายในประเทศ เมื่อคืนนี้มีกระแสข่าวลือว่าอาจมีการประกาศล็อกดาวน์ทั่วประเทศในวันนี้ ซึ่งรัฐบาลได้แถลงแล้วเมื่อกลางดึกว่าข่าวลือดังกล่าวไม่เป็นความจริง และการประชุม ศบค. ชุดใหญ่ครั้งถัดไปจะเกิดขึ้นในวันที่ 4 ม.ค. 2565

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube