fbpx
Home
|
เศรษฐกิจ

“สุวรรณภูมิ”ถกควบคุมโรคเข้มโอไมครอน

Featured Image
สนามบินสุวรรณภูมิ ถก กรมควบคุมโรค เข้มคัดกรองโอไมครอน ขณะวันนี้ต่างชาติเข้าไทยอีก 57 เที่ยวบิน 9,385 คน

 

บรรยากาศที่ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ล่าสุด ภายหลัง ศบค. ปรับมาตรการเข้าประเทศ เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของโควิด-19 สายพันธุ์โอไมครอนด้วยการระงับการลงทะเบียนชั่วคราวประเภท Test and Go และ Sandbox ยกเว้น ภูเก็ตแซนด์บ็อกซ์ ตั้งแต่ 21 ธ.ค.2564 ถึง 4 ม.ค.2565 ส่วนผู้ที่ลงทะเบียน Test and Go แล้ว

 

แต่ยังไม่เข้าไทย ราว 9 หมื่นราย ยังสามารถเดินทางเข้าประเทศได้ แต่จะตรวจหาเชื้อเป็น RT-PCR 2 ครั้ง พบว่า ยังมีผู้โดยสารเดินทางมาใช้บริการอย่างต่อเนื่องทั้งขาออกและขาเข้าภายใต้มาตรการการเข้มงวดของท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ โดยวันนี้มีเที่ยวบินระหว่างประเทศเข้ามาไทยจำนวน 57 เที่ยวบิน รวมผู้โดยสารทั้งหมด 9,385 คน

 

ขณะที่ นายกิตติพงศ์ กิตติขจร ผู้อำนวยการ ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ เปิดเผยกับสำนักข่าวไอ.เอ็น.เอ็น. ว่า สุวรรณภูมิได้หารือร่วมกับกรมควบคุมโรคเพื่อปรับมาตรการคัด กรองเอกสารของนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติที่เข้ามาประเทศไทยพร้อมกับปรับการตรวจหาเชื้อ โควิด-19 โดยจะทำการตรวจ RT-PCR จำนวน2ครั้ง และหากเป็นผู้โดยสารที่มาจากกลุ่มประเทศเสี่ยงอาจจะพิจารณาแยกและตรวจคัดกรองเป็นพิเศษ

 

พร้อมกันนี้ ได้กำชับ เจ้าหน้าที่ตรวจเข้มการคัดกรองผู้โดยสารที่เดินทางทั้งภายในประเทศและระหว่างประเทศ โดยเฉพาะมาตรการคัดกรองผู้เดินทางมาจากต่างประเทศเป็นไปตามข้อกำหนดอย่างเข้มข้น

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebookhttps://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitterhttps://twitter.com/innnews

Youtubehttps://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTokhttps://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account@innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube