fbpx
Home
|
เศรษฐกิจ

สุวรรณภูมิเข้มมาตรการตรวจสอบนทท.สกัดโควิด

Featured Image
สนามบินสุวรรณภูมิ ยังคงมาตรการ ตรวจสอบนักท่องเที่ยวอย่างเข้มงวด ป้องกันโควิด-19 ก่อนคนเดินทางมากช่วงปีใหม่

 

บรรยากาศการเดินทางของนักท่องเที่ยว และประชาชนที่เดินทางกลับจากต่างประเทศ ที่ สนามบินสุวรรณภูมิ ยังคงมีมาตรการ ตรวจสอบอย่างเข้มงวด ตามระเบียบด้านสาธารณสุข ตั้งแต่ภายในสนามบิน จนมาถึงบริเวณโถงขาออกซึ่งผู้ที่เดินทางมาจากต่างประเทศจะต้องมีการกรอกรายละเอียดรวมถึงแสดงประวัติการรับวัคซีนและผลตรวจโควิด-19 เพื่อป้องกันโควิดสายพันธุ์โอไมครอน ที่มีการระบาดอยู่ในพื้นที่แถบแอฟริกาและอีกหลายประเทศในยุโรปเวลานี้ ซึ่งกระบวนการคัดกรองผู้โดยสารขาเข้าระหว่างประเทศ ตามมาตรการป้องกันและควบคุมโรคยังคงเข้มงวด

 

อย่างไรก็ตามก่อนหน้านี้ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุขได้มีการลงพื้นที่สนามบินสุวรรณภูมิ เพื่อตรวจสอบระบบการคัดกรองและให้ความมั่นใจว่ามีความปลอดภัย เพราะผู้โดยสารที่เดินทางต้องได้รับวัคซีน 2 เข็ม มีผลตรวจ RT-PCR เป็นลบในช่วง 72 ชั่วโมงก่อนเดินทาง มีประกันสุขภาพ และเมื่อมาถึงประเทศไทยจะต้องตรวจ RT-PCR ซ้ำอีกครั้ง

 

ซึ่งบรรยากาศการเดินทางที่สนามบินสุวรรณภูมิวันนี้ถือว่าค่อนข้างคึกคัก ทั้งผู้โดยสารขาเข้าและขาออก มีการจัดบรรยากาศรับเทศกาลคริสต์มาสและปีใหม่ ในขณะที่การเฝ้าระวังการแพร่ระบาด ของโควิด-19 ก็ยังคงเข้มงวดอย่างต่อเนื่องตลอดช่วงการเดินทาง

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebookhttps://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitterhttps://twitter.com/innnews

Youtubehttps://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTokhttps://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account@innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube