fbpx
Home
|
เศรษฐกิจ

“พิพัฒน์”กังวลโอไมครอนเคาะของขวัญปีใหม่พรุ่งนี้

Featured Image
รัฐมนตรีฯพิพัฒน์ เผย พรุ่งนี้ชัดของขวัญปีใหม่ รับกังวลโอไมครอน คาดปีหน้าต่างชาติเข้าไทย 8-15 ล้านคน ตั้งเป้ารายได้ 1.3-1.8 ล้านล้านบาท

 

นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เปิดเผยสำนักข่าวไอ.เอ็น.เอ็น.ว่า เรื่องของขวัญปีใหม่สำหรับประชาชนที่ทาง พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม ได้มอบหมายให้ทุกๆ กระทรวงไปจัดทำแผนมานั้น ขณะนี้ทางกระทรวงการท่องเที่ยวฯ ยังอยู่ในขั้นตอนของการรวบรวมจากหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง คาดว่า วันพรุ่งนี้ (17 ธ.ค.) จะเรียบร้อย ส่วนการแพร่ระบาดของโควิด-19 สายพันธุ์โอไมครอนที่พบในหลายประเทศนั้น ยอมรับว่ามีความกังวลใจ เพราะมีการแพร่ระบาดไปอย่างรวดเร็ว แต่อย่างไรก็ตาม มั่นใจว่า การที่ประชาชนได้รับวัคซีนที่ครอบคลุมและได้เรียนรู้จากโควิด-19 ก็เชื่อว่าจะรับมือได้ ขณะเดียวกันภาครัฐยังมีมาตรการคัดกรองที่เข้มข้นรวมถึงระบบสาธารณสุขของไทยที่แข็งแกร่ง ก็จะสามารถควบคุมสถานการณ์ได้เช่นกัน

 

นอกจากนี้ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ยังได้กล่าวถึงเป้าหมายตัวเลขนักท่องเที่ยวต่างชาติในปี 2565 ด้วยว่า อยู่ที่ 8-15 ล้านคน และหากไม่มีการกลายพันธุ์ของโควิด-19 ที่รุนแรงขึ้นอีก ก็มั่นใจว่า รายได้จากการท่องเที่ยว ที่มาจากนักท่องเที่ยวในประเทศ และนักท่องเที่ยวจากต่างประเทศที่เข้ามา จะอยู่ที่ 1.3-1.8 ล้านล้านบาท

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube