fbpx
Home
|
เศรษฐกิจ

ร้านสตรีทฟู้ดเผยโอไมครอนทำคนผวาไม่กล้าจับจ่าย

Featured Image
ร้านสตรีทฟู้ด เผย โอไมครอนทำคนกลัว ไม่กล้าออกมาจับจ่ายใช้สอย ขณะราคาต้นทุนวัตถุดิบพุ่ง 3 เท่า วอน รัฐบาลต่อมาตรการเพิ่มวงเงินช่วยปชช. หลังจบคนละครึ่ง

 

นางสาวประภัสสร รังสิโรจน์ นายกสมาคมร้านอาหารไทยและสตรีทฟู้ด เปิดเผยกับสำนักข่าวไอ.เอ็น.เอ็น.ว่า หลังเปิดประเทศมากว่า 1 เดือน สถานการณ์ภาพรวมของธุรกิจร้านอาหารดีขึ้นเนื่องจากยังคงมีมาตรการคนละครึ่งทำให้ประชาชนมีกำลังซื้อ แต่กำลังมีความเป็นห่วงว่าหลังจากสิ้นสุดมาตรการแล้วสถานการณ์จะเป็นอย่างไรเนื่องจากการฟื้นตัวไม่ได้หวือหวา ประกอบกับที่มีการพบการระบาดของไวรัสโควิด-19 สายพันธุ์โอไมครอนทำให้สถานการณ์ทุกอย่างที่กำลังค่อยๆปรับฟื้นตัวดีขึ้นหลายอย่างต้องหยุดชะงัก ในขณะที่การจัดงานเทศกาลปีใหม่หากไม่สามารถทำได้ภาวะเศรษฐกิจของประเทศอาจสะดุดลง

 

แต่อย่างไรก็ตาม มองว่า การจัดงานต่างๆจะต้องดูในเรื่องของความปลอดภัยทางด้านสาธารณสุขเป็นหลักก่อน เพราะเวลานี้ทั่วโลกมีความกังวลกับโควิด-19 สายพันธุ์โอไมครอนที่มีการระบาดอย่างรวดเร็วไปในหลายประเทศ หากเกิดความผิดพลาดขึ้นประเทศไทยอาจได้ไม่คุ้มเสีย โดยสถานการณ์ในประเทศเวลานี้ยอมรับว่าผู้ประกอบการกลัว เพราะทุกอย่างยังคงไม่ชัดเจน สิ่งเดียวที่ภาคธุรกิจทำได้คือการป้องกันตัวเองระมัดระวังไม่ให้มีการแพร่เชื้อตัวใหม่ในประเทศ

 

และหาทางบริหารจัดการลดต้นทุนของร้านอาหารลงเนื่องจากวัตถุดิบในการประกอบอาหารยังคงอยู่ในระดับสูง โดย ราคาวัตถุดิบพุ่งสูงขึ้นถึง 3 เท่า และไม่มีแนวโน้มว่าจะปรับตัวลดลงจึงต้องหาทางบริหารจัดการด้วยการทำเมนูใหม่เพื่อลดต้นทุนและขายในราคาเดิมเนื่องจากไม่สามารถปรับราคาขึ้นได้ โดยในช่วงนี้ประชาชนยังคงกลัวไม่กล้าออกมาจับจ่ายใช้สอย จึงอยากให้รัฐบาลพิจารณามาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจด้วยการเพิ่มวงเงินใช้จ่ายของภาคประชาชนให้มากขึ้น หลังจากสิ้นสุดมาตรการคนละครึ่งแล้ว

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube