fbpx
Home
|
เศรษฐกิจ

กรมพัฒน์ฯ มอบรางวัลประกอบการสินค้าชุมชนแห่งปี

Featured Image
กรมพัฒนาธุรกิจการค้า มอบรางวัลประกอบการสินค้าชุมชนแห่งปี เป็นต้นแบบผู้ประกอบการชุมชนออนไลน์รุ่นใหม่ รองรับการค้ายุค New Normal

 

นายทศพล ทังสุบุตร อธิบดีกรมพัฒนาธุรกิจการค้า กระทรวงพาณิชย์ เปิดเผยว่า กรมพัฒนาธุรกิจการค้า ในฐานะหน่วยงานภาครัฐที่ส่งเสริมผู้ประกอบการฐานรากให้ใช้พาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์เป็นเครื่องมือในการทำการค้าออนไลน์ เพิ่มช่องทางการตลาด สร้างโอกาส สร้างอาชีพและเพิ่มรายได้ให้กับชุมชน ดังนั้น การส่งเสริมผู้ประกอบการชุมชนให้สามารถจำหน่ายสินค้าชุมชนผ่านช่องทางออนไลน์ จะช่วยสร้างความเข้มแข็งเศรษฐกิจฐานรากในยุคดิจิทัล เพื่อขับเคลื่อนเศรษฐกิจของประเทศผ่านการสร้างความเข้มแข็งของเศรษฐกิจฐานรากในยุคดิจิทัล โดยใช้พาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์เป็นเครื่องมือสำหรับผู้ประกอบการยุคใหม่ ในรูปแบบวิถีปกติใหม่ (New Normal)” กรมฯ จึงจัดกิจกรรมประกวดสุดยอดผู้ประกอบการสินค้าชุมชนแห่งปี (Thailand e-Commerce Genius 2021) ซึ่งมีผู้ประกอบการฐานรากสนใจสมัครเข้าร่วมกิจกรรมกว่า 1,500 ราย

 

ทั้งนี้ผู้สมัครทั้งหมดจะได้เข้ารับการอบรมในหลักสูตร “ปั้นร้านค้าออนไลน์ขั้นเทพ (Online Marketing Genius)” และกรมฯจะทำการคัดเลือกเหลือ 300 ราย และทำการคัดเลือกแบบเข้มข้นอีกครั้งให้เหลือจำนวน 54 ราย ก่อนคัดเลือกรอบหัวกะทิ จำนวน 18 ราย เพื่อแข่งขันรอบชิงชนะเลิศต่อไปทั้งนี้ผู้ผ่านการคัดเลือก จำนวน 18 รายได้ผ่านการเข้ารับคำปรึกษาเชิงลึกจากผู้เชี่ยวชาญแบบตัวต่อตัวในด้านการเล่าเรื่อง(Story Telling)ด้านการนำเสนอผลิตภัณฑ์(Product Presentation) ด้านการตลาดดิจิทัล (Digital Marketing) และด้านการนำเสนอ (Pitching) เพื่อเตรียมนำเสนอแผนงานต่อคณะกรรมการผู้ทรงคุณวุฒิที่มีความเชี่ยวชาญในวงการธุรกิจและอีคอมเมิร์ซ

 

และในวันนี้ กรมฯ ได้มอบรางวัลกิจกรรม Thailand e-Commerce Genius 2021 ในรูปแบบออนไลน์ เพื่อแสดงความยินดีแก่ผู้ประกอบธุรกิจที่ผ่านการพัฒนาจนได้รับรางวัล จำนวน 4 ราย ซึ่งกิจกรรมดังกล่าวเป็นอีกหนึ่งกิจกรรมของกรมฯ ที่มีกระแสตอบรับเป็นอย่างดีจากทุกฝ่ายซึ่งกิจกรรมดังกล่าวสามารถช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจชุมชนให้เติบโต สร้างงาน สร้างรายได้ และสร้างความตระหนักให้ผู้ประกอบการชุมชนเห็นความสำคัญของการนำเทคโนโลยีและนวัตกรรมด้านการตลาดออนไลน์มาใช้ในการสร้างมูลค่าเพิ่มให้กับธุรกิจ เพื่อให้สินค้าชุมชนเกิดการพัฒนาอย่างยั่งยืนต่อไป

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube