fbpx
Home
|
เศรษฐกิจ

“จุรินทร์”สั่งจับตาราคาสินค้ายังไม่ให้ขึ้น

Featured Image
“จุรินทร์”สั่งกรมการค้าภายในติดตามราคาใกล้ชิด เพิ่มสินค้าฉุกเฉินดูแลเป็นพิเศษ ย้ำปีหน้ายังไม่ให้ขึ้นราคา ต้องดูสถานการณ์ก่อน

 

นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ เปิดเผยสำนักข่าวไอ.เอ็น.เอ็น.ว่า ได้สั่งการให้กรมการค้าภายใน ติดตามดูแลสถานการณ์ราคาสินค้าอย่างใกล้ชิด เพื่อทำให้เกิดความสมดุลกับทุกฝ่าย ตั้งแต่ผู้ประกอบการผลิต ผู้ค้าและผู้บริโภค

 

โดยนายวัฒนศักย์ เสือเอี่ยม อธิบดีกรมการค้าภายใน กระทรวงพาณิชย์ ระบุว่า เวลานี้ทางกรมฯยังขอความร่วมมือผู้ประกอบการผลิตสินค้าตรึงราคาสินค้าที่จำเป็นไว้จนถึงสิ้นปี และในปีหน้าจะต้องมีการพิจารณาตามสถานการณ์อีกครั้ง โดยยังไม่อนุญาตให้มีการปรับขึ้นราคาสินค้าได้ ถึงแม้ว่าก่อนหน้านี้ผู้ประกอบการภาคเอกชนจะส่งสัญญาณขอปรับราคาสินค้าเพิ่มขึ้นจากต้นทุนการผลิตที่สูงขึ้นก็ตาม

 

แต่กรมการค้าภายในมองว่าหลังจากเศรษฐกิจฟื้นตัวกำลังการผลิตของผู้ประกอบการกลับมาผลิตได้เต็มที่ ซึ่งจะส่งผลทำให้ต้นทุนการผลิตสินค้าลดลง จึงไม่ใช่สาเหตุที่จะขอปรับราคาสินค้าเพิ่มขึ้นได้ และอยากให้มองถึงผลกระทบที่จะเกิดขึ้นกับประชาชนผู้บริโภคเป็นสำคัญ

 

โดยเวลานี้กรมการค้าภายใน ได้เพิ่มในส่วนของรายการสินค้าฉุกเฉิน เพื่อติดตามดูแลสถานการณ์อย่างใกล้ชิดเป็นพิเศษ เพื่อที่จะบริหารจัดการสินค้าไม่ให้กระทบกับผู้บริโภค หรือเกิดการขาดแคลน นอกเหนือจากรายการสินค้าที่กรมการค้าภายในดูแลอยู่แล้ว ทั้งในส่วนของสินค้าควบคุมและสินค้าจำเป็นต่างๆ

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube