fbpx
Home
|
เศรษฐกิจ

หุ้นเปิดลบ1.21จุดรับแรงกดดันน้ำมันดิบทรุด

Featured Image
ตลาดหุ้นไทยเช้านี้เปิดที่ 1,643.39 จุด ลดลง 1.21 จุด รับแรงกดดันกลุ่มพลังงาน หลังราคาน้ำมันดิบทรุด ขณะเงินบาทแข็งค่าสุดรอบกว่า 2 เดือน

 

 

บรรยากาศการลงทุนในตลาดหุ้นไทยเช้าวันนี้ (18 พ.ย.) เปิดทำการเมื่อเวลา 10.00 น. ดัชนีปรับตัวลดลง 1.21 จุด แตะ 1,643.39 จุด มูลค่าการซื้อขาย 3,618.72 ล้านบาท

 

บล.กรุงศรี คาดว่า SET อ่อนตัวแนวรับ 1,635 – 1,640 จุด ตามแรงกดดันกลุ่มพลังงานหลังราคาน้ำมันดิบทรุดตัวลงแรงจากความกังวลสหรัฐและจีนจะระบายน้ำมันจากคลังสำรอง นอกจากนี้ FedWatch Tool ได้เพิ่มคาดการณ์ว่า FED จะปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยครั้งแรกในเดือนมี.ค.2565 (เดิมคาดไว้ เดือน ก.ค. 2565) ซึ่งส่งผลให้ Fund flow ผันผวน อย่างไรก็ตามแรงซื้อหุ้นที่มีปัจจัยบวกเฉพาะตัวจะช่วยพยุงดัชนีสลับรีบาวด์ขึ้นได้

 

ขณะที่ บล.เมย์แบงก์ กิมเอ็ง ระบุว่า ล่าสุดค่าเงินบาทเข้าทดสอบระดับ 32.60 บาทต่อดอลลาร์ ถือเป็นการแข็งค่าสุดในรอบกว่า 2 เดือน สอดคล้องกับการที่ไทยเริ่มคลายล็อกดาวน์ 1 ตค. และเดินหน้าต่อการเปิดประเทศ แบบที่ไม่ต้องกักตัว ในช่วงเดือน พย. ซึ่งล้วนทำให้เศรษฐกิจในประเทศมีแนวโน้มฟื้นตัวขึ้น ผสานรายได้จากนักท่องเที่ยวต่างชาติจะค่อย ๆ เพิ่มมากขึ้น เพิ่มความหวังต่อดุลบัญชีเดินสะพัดของไทยในปีหน้าจะกลับมาเกินดุล จะหนุนกระแสเงินทุนไหลเข้า ทำให้บาทยังมีโอกาสแข็งค่า

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube