fbpx
Home
|
เศรษฐกิจ

คาร์โก้การบินไทยเพิ่มเส้นทางขนส่งสินค้า

Featured Image
การบินไทย เผย คาร์โก้เพิ่มเส้นทางขนส่งสินค้า ตามตารางการบินฤดูหนาว รองรับปริมาณความต้องการที่เพิ่มขึ้น

นายนนท์ กลินทะ ประธานเจ้าหน้าที่สายการพาณิชย์ บริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า บริษัทฯ โดยฝ่ายการพาณิชย์สินค้าและไปรษณียภัณฑ์ ร่วมกับฝ่ายบริการคลังสินค้าและไปรษณียภัณฑ์ ให้บริการขนส่งสินค้า ทางอากาศร่วมกับการขนส่งผู้โดยสาร 30 เส้นทาง สู่ทวีปเอเชีย ยุโรป และออสเตรเลีย โดยเพิ่มเส้นทางที่เปิดให้บริการ เพื่อให้สอดคล้องกับตารางการบินฤดูหนาว ประจำปี 2564-2565 ที่สนับสนุนการเปิดรับนักท่องเที่ยวของรัฐบาลและเพื่อรองรับปริมาณความต้องการขนส่งสินค้าที่เพิ่มมากขึ้น ตั้งแต่บัดนี้-26 มีนาคม 2565 ดังนี้

1. เอเชีย ให้บริการขนส่งสินค้าในเส้นทางไป-กลับ กรุงเทพฯ-มะนิลา, โอซากา, นาโกยา, โตเกียว (นาริตะ), ฮ่องกง, ไทเป, เซี่ยงไฮ้, โซล, สิงคโปร์, จาการ์ตา, นิวเดลี, มุมไบ, เชนไน

2. ยุโรป ให้บริการขนส่งสินค้าในเส้นทางไป-กลับ กรุงเทพฯ-ลอนดอน, ปารีส, บรัสเซลส์, ซูริก, แฟรงก์เฟิร์ต, โคเปนเฮเกน, สตอกโฮล์ม

3. ออสเตรเลีย ให้บริการขนส่งสินค้าในเส้นทางไป-กลับ กรุงเทพฯ-ซิดนีย์(บริษัทฯ ยกเว้นการให้บริการขนส่งสินค้าทางอากาศในเส้นทางสู่ภูเก็ต ทั้งเที่ยวบินขาออกและขาเข้า)

นอกจากนี้ ในเดือนพฤศจิกายน 2564 บริษัทฯ ยังให้บริการขนส่งสินค้าทางอากาศในเส้นทางที่นอกเหนือจากตารางบินฤดูหนาว ประจำปี 2564-2565 ได้แก่ เส้นทางไป-กลับ กรุงเทพฯ-ย่างกุ้ง,โฮจิมินห์, ฮานอย โดยให้บริการสัปดาห์ละ 1 เที่ยวบิน เพื่อรองรับปริมาณความด้องการขนส่งสินค้าในเส้นทางดังกล่าวอีกด้วย สำหรับเที่ยวบินที่เริ่มให้บริการตั้งแต่วันที่ 1 มกราคม-26 มีนาคม 2565 ได้แก่ เส้นทางไป-กลับ กรุงเทพฯ-โตเกียว (ฮาเนดะ), เบงกาลูรู, ไฮเดอราบัด, ธากา, การาจี, ละฮอร์, อิสลามาบัด, มิวนิก, มิลาน

ทั้งนี้ คาร์โก้การบินไทยยังคงให้บริการขนส่งสินค้าทางอากาศอย่างต่อเนื่อง ตลอดระยะเวลาที่การบินไทยไม่สามารถทำการบินได้ตามปกติ ซึ่งระหว่างเดือนกรกฎาคม-กันยายน 2564 คาร์โก้การบินไทยได้ให้บริการขนส่งสินค้าทางอากาศ จำนวน 1,622 เที่ยวบิน มีรายได้รวม 2,570.5 ล้านบาท มีอัตราการเติบโตจากปีที่ผ่านมาเฉลี่ย 19% และมีแนวโน้มเพิ่มขึ้นในตารางการบินฤดูหนาวประจำปี 2564-2565

นอกจากนี้ คาร์โก้การบินไทย ยังมีบริการเที่ยวบินขนส่งสินค้าเช่าเหมาลำ (Charter flight) อย่างเต็มรูปแบบและครบวงจร ที่ลูกค้าสามารถกำหนดเส้นทางตามจุดบินของการบินไทย เลือกเวลาการขนส่งสินค้าตามตารางบิน กำหนดแบบเครื่องบินได้ตามขนาดบรรทุก รวมทั้ง ยังมีบริการพื้นที่คลังสินค้าจากการบินไทยที่ได้รับการรับรอง มาตรฐาน Good Distribution Practices (GDP) ตามมาตรฐานขององค์การอนามัยโลก (WHO) สำหรับลูกค้าที่สนใจสามารถสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่อีเมล [email protected] หรือ สำนักงานขายของคาร์โก้การบินไทย โดยสามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่เว็บไซต์ thaicargo.com

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube