fbpx
Home
|
เศรษฐกิจ

ธรรมศาสตร์ พัฒนาหลักสูตร Senior Care

Featured Image
ม.ธรรมศาสตร์ พัฒนาหลักสูตร Senior Care รับความต้องการตลาดสังคมผู้สูงอายุ ชี้ อาชีพนี้ต้องการอย่างมากในอนาคต

คณะพาณิชยศาสตร์และการบัญชี ม.ธรรมศาสตร์ จับมือกับ รพ.ธรรมศาสตร์เฉลิมพระเกียรติ พัฒนาหลักสูตรการดูแลผู้สูงอายุ (Senior Care) และการดูแลผู้มีสภาวะสมองเสื่อมที่เข้มข้น เสริมความต้องการของตลาดสังคมผู้สูงอายุ เรียนทั้งภาคทฤษฎีและปฏิบัติรวม 70 ชั่วโมง เหมาะสำหรับผู้ที่มีใจรักในการดูแลผู้สูงอายุ และต้องการนำไปประกอบอาชีพ เมื่อเรียนจบสามารถนำใบประกาศนียบัตร ใช้สมัครงานได้ทันที เปิดรับสมัครถึง วันที่ 12 พฤศจิกายน นี้

ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.ดวงใจ หล่อธนวณิชย์ ผู้อำนวยการศูนย์พัฒนาธุรกิจและการดูแลสังคมสูงอายุ คณะพาณิชยศาสตร์และการบัญชี มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ เปิดเผยว่าศูนย์ฯ ได้รับการสนับสนุนจากสำนักงานการวิจัยแห่งชาติให้ดำเนินโครงการ “เปลี่ยนเกษียณเป็นพลัง” เพื่อรองรับการเข้าสู่สังคมผู้สูงอายุซึ่งเป็นปัญหาที่ท้าทายมากสำหรับสังคมไทย เนื่องจากวันนี้ประเทศไทยเข้าสู่สังคมผู้สูงอายุอย่างสมบูรณ์แล้ว และในอีก 10 ปีข้างหน้าจะเข้าสู่สังคมผู้สูงอายุระดับสุดยอด คือมีผู้สูงอายุในวัย 60 ปีขึ้นไปราว 25% ดังนั้นจึงต้องเตรียมการอย่างเร่งด่วน เพื่อรองรับปัญหาผู้สูงอายุทั้งทางด้านสังคมและเศรษฐกิจ

โดยคณะฯได้พัฒนาแพลตฟอร์มออนไลน์ทั้งเว็บไซต์ เฟซบุ๊กเพจ และไลน์ ในชื่อ “เรดดี้ ซีเนียร์” (Ready Senior) ขึ้นเป็นศูนย์กลางการสร้างสังคมสำหรับผู้ที่มีอายุตั้งแต่ 50 ปีขึ้นไป เพื่อให้ความรู้ ยกระดับความสามารถด้านอาชีพ การดูแลตัวเอง รวมทั้งประสานความร่วมมือจากหน่วยงานต่างๆ เพื่อสร้างมาตรการเชิงป้องกันสำหรับกลุ่มผู้สูงอายุและผู้กำลังก้าวเข้าสู่การเป็นผู้สูงอายุ

โครงการของเราได้รับความร่วมมือจากรพ.ธรรมศาสตร์เฉลิมพระเกียรติ โดยได้ลงนามเอ็มโอยูร่วมออกแบบหลักสูตรการดูแลผู้สูงอายุ และผู้เป็นโรคสมองเสื่อมที่จะอบรมผู้ที่มีอายุ 50 ปีขึ้นไป ให้สามารถดูแลตัวเอง คนในครอบครัว ตลอดจนต่อยอดไปสู่อาชีพผู้ดูแลคนสูงอายุ ซึ่งอาชีพนี้จะเป็นที่ต้องการอย่างมากในอนาคตอันใกล้

โดย ผู้สนใจสมัครได้ https://forms.gle/1b25dCcG7XnFNC2W7 หรือ ติดต่อสอบถามได้ที่
Facebook : Ready Senior เรดี้ซีเนียร์ Line : @ReadySenior หรือคลิก https://lin.ee/jOLWTn2

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube