fbpx
Home
|
เศรษฐกิจ

พณ.ดัน”ภูเก็ตเจมส์แอนด์จิวเวลรี่แฟร์”รับเปิดปท.

Featured Image
กระทรวงพาณิชย์ ดันจัดงาน “ภูเก็ตเจมส์แอนด์จิวเวลรี่แฟร์” งานแฟร์แรกรับเปิดประเทศ สร้างความเชื่อมั่นดึงคู่ค้าตปท.เข้าไทย 8-12 ธ.ค.นี้

นายภูสิต รัตนกุล เสรีเริงฤทธิ์ อธิบดีกรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ กระทรวงพาณิชย์ เปิดเผยว่า หลังจากมีการเปิดประเทศเรียบร้อยแล้ว เพื่อเป็นการส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศและสร้างความเชื่อมั่นให้เกิดขึ้นกระทรวงพาณิชย์ผลักดันให้มีการจัดงานแสดงสินค้าภายในประเทศ ซึ่งถือเป็นงานแรกหลังจากมีการเปิดประเทศอย่างเป็นทางการ คือ การจัดงานภูเก็ตเจมส์แอนด์จิวเวลรี่แฟร์ ระหว่างวันที่ 8-12 ธันวาคม ที่จังหวัดภูเก็ตโดยมีผู้ประกอบการเข้าร่วมงานแสดงสินค้ากว่า 50 บริษัท และคาดว่าจะมีคู่ค้ารวมถึงผู้เข้าชมงานมากกว่า 3,000-4,000 คน ตลอดการจัดงาน

นอกจากนี้จะยังคงมีการจัดงานแสดงสินค้าในรูปแบบออนไลน์เป็นคู่ขนาน โดยได้สั่งการให้ผู้อำนวยการสำนักงานส่งเสริมการค้าในต่างประเทศ หรือ ทูตพาณิชย์ ประสานคู่ค้าในต่างประเทศ เข้าร่วมการเจรจาธุรกิจแบบออนไลน์ จำนวน 50-100 ราย

อย่างไรก็ตาม เพื่อเป็นการส่งเสริมการส่งออกของประเทศกระทรวงพาณิชย์ได้มีการปรับเปลี่ยนรูปแบบการจัดกิจกรรม ให้มีทั้งออนไลน์และออฟไลน์ โดยที่ผ่านมาการจัดกิจกรรมเจรจาทางธุรกิจแบบออนไลน์ถือว่าประสบความสำเร็จเป็นอย่างมากในช่วง 9 เดือนแรกของปีสามารถสร้างมูลค่าจากการจัดกิจกรรมเจรจาธุรกิจออนไลน์ได้กว่า 13,000 ล้านบาท จากผู้ประกอบการ 2,400 ราย

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube