fbpx
Home
|
เศรษฐกิจ

พณ.ดันธุรกิจe-commerceคาดปีนี้มูลค่าทะลุ4ลล.

Featured Image
พาณิชย์พร้อมผลักดันธุรกิจ e-commerce เป็นธุรกิจสร้างรายได้สูง คาดปีนี้มูลค่าทะลุ 4 ล้านล้านบาท เร่งพัฒนารายย่อยปรับตัวให้แข่งขันได้

นายสินิตย์ เลิศไกร รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงพาณิชย์ เปิดเผยว่า ธุรกิจ e-commerce เป็นธุรกิจสำคัญสร้างมูลค่าทางเศรษฐกิจได้ในระดับสูง โดยในปี2563 ธุรกิจ e-commerce มีมูลค่ากว่า 3.78 ล้านล้านบาทและคาดว่าในปี 2564 จะมีมูลค่าสูงถึง 4.01ล้านล้านบาท เป็นช่องทางทำเงินหลักสำหรับธุรกิจซึ่งจะเติบโตได้อย่างต่อเนื่อง โดยกระทรวงพาณิชย์พร้อมที่จะผลักดันขับเคลื่อนเศรษฐกิจการค้า พร้อมสร้างความเข้มแข็งให้กับธุรกิจฐานรากผ่านการพัฒนาผู้ประกอบการ e-commerce รายย่อย โดยการพัฒนาสินค้าชุมชนผ่านออนไลน์จะเป็นการขับเคลื่อนธุรกิจของประเทศให้มีความมั่นคงมากยิ่งขึ้น ซึ่งธุรกิจ e-commerce ในอนาคตจะเป็นธุรกิจหลักอีกธุรกิจหนึ่งของประเทศ

โดยในวันนี้ กระทรวงพาณิชย์ได้ เปิดมหกรรม Thailand e-Commerce Expo 2021 ในรูปแบบออนไลน์ผ่านเว็บไซต์ www.Thailand e-CommerceExpo.com ซึ่งกำหนดการจัดกิจกรรมระหว่างวันที่ 15 พฤศจิกายน-12 ธันวาคม 2564โดยได้รับความร่วมมือจากพันธมิตรด้านอีคอมเมิร์ซชั้นนำกว่า 30 แห่ง ที่จะช่วยเสริมศักยภาพให้กับผู้ประกอบการไทยเข้าสู่การค้าออนไลน์อย่างมืออาชีพ และสร้างช่องทางขายสินค้าให้กว้างขึ้น รวมถึงผู้ประกอบการรายใหม่ที่พึ่งจะเริ่มต้นจะได้มีทิศทางทำธุรกิจและเปิดร้านค้าออนไลน์ได้อย่างถูกต้อง

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube