fbpx
Home
|
เศรษฐกิจ

หุ้นเปิดลบ 4.02 จุดจับตา กนง. คาดคง ดบ.

Featured Image
ตลาดหุ้นเปิด 1,627.67 จุด ลดลง 4.02 จุด โบรก มองแนวรับ1,620 จุดแนวต้าน 1,640จุด จับตากนง.คาดคงดอกเบี้ยวันนี้ 0.5%

 

 

บรรยากาศการลงทุนในตลาดหุ้นไทยเช้าวันนี้ (10พ.ย.) เปิดทำการเมื่อเวลา 10.00 น. ดัชนีปรับตัวลดลง 4.02 จุด แตะ 1,627.67 จุด มูลค่าการซื้อขาย 4,163.99 ล้านบาท นักวิเคราะห์ บล. เมย์แบงก์ กิมเอ็ง มอง SET วันนี้ แกว่ง Sideways ในกรอบแนวรับ 1,620 จุด และแนวต้าน 1,640 จุด ขณะที่การประชุมคณะกรรมการนโยบายการเงิน (กนง.) ในวันนี้ คาด กนง. จะมีมติคงอัตราดอกเบี้ยนโยบายที่ระดับ 0.5% ตามเดิม และเชื่อว่าจะมีมุมมองที่ดีขึ้นต่อภาพรวมเศรษฐกิจไทย สะท้อนจากตัวเลขการติดเชื้อในประเทศปรับลดลงต่อเนื่อง

 

ด้านการฉีดวัคซีนยังคงเดินหน้าโดยปัจจุบันไทยมีผู้ที่ได้รับการฉีดวัคซีนครบ 2 เข็มแล้วราว 47% ของประชากรทั้งหมด และมาตรการกระตุ้นการบริโภคจากภาครัฐฯ ผสานกับการตัดสินใจคลายล็อกดาวน์ ของภาครัฐฯ และเริ่มเปิดประเทศอย่างจริงจังแบบไม่ต้องกักตัว ล้วนเป็นปัจจัยหนุนให้เศรษฐกิจไทยจะค่อยๆฟื้นตัวในช่วงถัดไป

 

ส่วนวานนี้สหรัฐฯรายงานดัชนีผู้ผลิต (PPI) ประจำเดือนตุลาคม ขยายตัวขึ้น 8.6%YoY สอดคล้องกับที่ตลาดประเมินไว้ โดยแนะติดตามเพิ่มเติมคืนนี้คือตัวเลขดัชนีผู้บริโภค (CPI) ซึ่งคาดจะยังคงอยู่ในระดับสูงราว 5.9%YoY

 

แต่อย่างไรก็ดี คาดว่าปัญหาเรื่องเงินเฟ้อสูงน่าจะค่อยๆ ชะลอความกังวลในช่วงต้นปีหน้า ดังนั้นหากในระยะสั้นเงินเฟ้อไม่เร่งตัวเร็วมากนัก ก็จะไม่ได้เป็นปัจจัยลบต่อตลาดมากนัก

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube