fbpx
Home
|
เศรษฐกิจ

หุ้นเปิดบวก 0.47 จุดจับตานทท.หลังเปิดปท.

Featured Image
ตลาดหุ้นเปิด 1,631.34 จุด เพิ่มขึ้น 0.47 จุด กรอบ 1,620-1,630 จุด จับตานักท่องเที่ยวหลังเปิดประเทศ

บรรยากาศการลงทุนในตลาดหุ้นไทยเช้าวันนี้ (9 พ.ย.) เปิดทำการเมื่อเวลา 10.00 น. ดัชนีปรับตัวเพิ่มขึ้น 0.47 จุด แตะ 1,631.34 จุด มูลค่าการซื้อขาย 4,231.65 ล้านบาท

นักวิเคราะห์ บล.ฟินันเซีย ไซรัส คาด SET Index วันนี้อยู่ในกรอบ 1,620-1,630 จุด โดยบรรยากาศการลงทุนโดยภาพรวมยังคงผ่อนคลายหลังตลาดหุ้นสหรัฐฯ ยังไต่ระดับขึ้นต่อเนื่อง Bond Yield ยังทรงตัวหลังปรับลงในช่วงก่อนหน้าทำให้เม็ดเงินยังคงไหลเข้าสินทรัพย์เสี่ยง อย่างไรก็ตาม Upside ของ SET Index ระยะสั้น ยังจำกัดเนื่องจากตลาดรอดูว่านักท่องเที่ยวจะฟื้นตัวได้ดีเพียงใดหลังเปิดประเทศ รวมถึงสถานการณ์ COVID-19 เมื่อนักท่องเที่ยวเริ่มกลับเข้ามามาก

ส่วนปัจจัยที่ต้องติดตามคือ การประชุม กนง. ในวันพรุ่ง นี้ซึ่ง เชื่อว่ายังคงนโยบายการเงินและโดยเฉพาะอย่างยิ่ง ตัวเลขเงินเฟ้อเดือน ต.ค. ของสหรัฐฯ ซึ่งคาดว่าจะเร่งตัวขึ้น +0.6% M-M และ +5.8% Y-Y และอาจทำให้ตลาดผันผวนอีกครั้งระยะสั้นยังเน้นเลือกเก็งกำไรหุ้นที่มีปัจจัยบวกเฉพาะตัวและแนวโน้มกำไรแข็งแกร่ง ส่วนจังหวะดัชนีลง ทดสอบ 1,600+- จุด มองเป็นโอกาสทยอยสะสมเพิ่ม สำหรับกลุ่มValue และ Reopening Play โดยเฉพาะที่ Valuation ยังอยู่ในระดับต่ำและ Laggard SET Index เมื่อเทียบกับช่วงก่อนมี COVID-19 ได้แก่ กลุ่มธนาคาร โรงกลั่น อสังหาฯ ค้าปลีก อาหาร ท่องเที่ยว รับเหมาฯ

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube