fbpx
Home
|
เศรษฐกิจ

เอกชนเร่งรัฐบาลกระตุ้นเศรษฐกิจหลังเปิดปท.

Featured Image
เอกชน ชี้ หลังเปิดประเทศ พ.ย. ยังไม่มีปัญหา เร่งรัฐบาลกระตุ้นต่อเนื่อง เพิ่มเม็ดเงินจากเทศกาล ดัน เศรษฐกิจทั้งปีเป็นบวก

นายสุพันธุ์ มงคลสุธี ประธานสภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย หรือ ส.อ.ท. เปิดเผยว่า หลังการเปิดประเทศวันที่ 1 พฤศจิกายน 2564 สถานการณ์ในประเทศไทยถือว่าเป็นไปในทิศทางที่ดี โดยยังไม่พบปัญหาด้านสาธารณสุขมีผู้ติดเชื้อโควิด-19เพิ่มขึ้นอย่างมีนัยยะสำคัญ แต่มีแนวโน้มของการเดินทางที่เพิ่มมากขึ้น จากยอดการจองโรงแรมที่ดีขึ้น นับเป็นเรื่องที่ดีที่ในช่วงเทศกาลปีใหม่จะเห็นจำนวนนักท่องเที่ยวที่เพิ่มขึ้น ดูในส่วนของสายการบินนั้นมีการเพิ่มเส้นทางและขยายเที่ยวบินไปยังเมืองต่างๆเพิ่มขึ้น ถือเป็นการส่งสัญญาณที่ดีสำหรับเศรษฐกิจของประเทศและเชื่อว่าในช่วง 2 เดือนสุดท้ายของปี จำนวนนักท่องเที่ยว อาจมากกว่าที่ประเมินไว้เดือนละ 1-2 แสนคน โดยภาคเอกชนอยากเห็นการกระตุ้นเศรษฐกิจของรัฐบาลผ่านการ อนุญาตให้จัดงานเทศกาลต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นการงานลอยกระทง ปีใหม่ เพราะถือเป็นเทศกาลที่ได้รับความนิยมสำหรับประเทศไทย เชื่อว่าเมื่อมีการจัดงานจะทำให้เศรษฐกิจของปีนี้ปรับตัวดีขึ้นและ เป็นบวกได้

อย่างไรก็ตาม ภาคธุรกิจต้องการเห็นความชัดเจน ของมาตรการต่างๆมากขึ้น เพื่อให้ปฏิบัติได้อย่างถูกต้องและลดผลกระทบที่อาจเกิดขึ้นในอนาคต เช่น การอนุญาตดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ ในแต่ละจังหวัดเวลานี้ ยังมีความสับสนทำให้การปฏิบัติตัวของผู้ประกอบการเกิดความไม่มั่นใจ จึงอยากให้มีการกำหนดให้ชัดเจน เพราะการเลี้ยงสังสรรค์ในช่วงเทศกาลจะเป็นการเพิ่มเม็ดเงินหมุนเวียนเศรษฐกิจได้เป็นอย่างดี หากยังไม่มีความชัดเจนอาจส่งผลกระทบต่อเม็ดเงินต่างๆให้ลดลงได้ ซึ่งจะทำให้การฟื้นตัวของภาคธุรกิจช้าลง

นอกจากนี้ยังอยากเห็นการอนุญาตให้กิจกรรมต่างๆสามารถเปิดได้ เช่น การจัดงานสัมมนา งานแสดงสินค้า การจัดประชุม ซึ่งจะสามารถช่วยเศรษฐกิจได้เพิ่มเติม ผ่านกิจกรรมที่มีความหลากหลายมากขึ้น

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube