fbpx
Home
|
เศรษฐกิจ

กรมรางฯเผยเปิดปท.สัปดาห์แรกดันยอดผู้โดยสารพุ่ง

Featured Image
กรมการขนส่งทางราง เผย เปิดประเทศสัปดาห์แรกดันยอดผู้โดยสารระบบขนส่งทางรางพุ่ง 6แสนคน/วันจากเดิม 3-4 แสนคน/วัน พร้อมคุมเข้มโควิด-19

กรมการขนส่งทางราง (ขร.) เปิดเผยจำนวนผู้โดยสารในระบบขนส่งทางราง ทั้งในระบบรถไฟฟ้า (MRT BTS ARL) และรถไฟระหว่างเมือง (SRT) ในช่วงสัปดาห์แรกของการทำงาน (ตั้งแต่วันจันทร์ที่ 1 ถึงวันศุกร์ที่ 5 พฤศจิกายน 2564) หลังการประกาศเปิดประเทศ จะเห็นได้ว่าผู้โดยสารมีอัตราสูงขึ้น เฉลี่ยวันละประมาณ 6 แสนคน/วัน เทียบกับสัปดาห์ก่อนหน้าการประกาศเปิดประเทศที่ผู้โดยสารจะมีอัตราเฉลี่ยอยู่ที่ 3-4 แสนคน/วัน เห็นได้ชัดว่าการที่รัฐบาลเปิดให้ทำกิจกรรมต่างๆได้แล้วนั้น ระบบขนส่งทางรางมีผลต่อการเดินทางในชีวิตประจำวันเป็นอย่างมาก และ กรมการขนส่งทางรางคาดว่าหลังจากนี้จำนวนตัวเลขผู้โดยคงจะมีการอัตราสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง

ทั้งนี้ กรมการขนส่งทางราง ยังมีการออกประกาศมาตรการพึงปฏิบัติการจัดการระบบขนส่งทางรางภายใต้ประกาศสถานการณ์ฉุกเฉินทุกเขตท้องที่ทั่วราชอาณาจักร เพื่อควบคุมการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) อย่างต่อเนื่องเพื่อให้หน่วยงานผู้ให้บริการระบบขนส่งทางรางยังคงคุมเข้มเรื่องมาตรการความปลอดภัยให้ผู้มาใช้บริการระบบขนส่งทางราง รวมทั้งขอความร่วมมือผู้โดยสารให้ปฏิบัติตามมาตรการสาธารณสุขและ ขร.อาทิเช่นสวมหน้ากากตลอดการเข้าใช้ระบบขนส่งทางราง เว้นระยะห่างอย่างเหมาะสม
ล้างมือด้วยเจลแอลกอฮอล์อยู่สม่ำเสมอ เพื่อป้องกันการติดเชื้อ COVID-19

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube