fbpx
Home
|
เศรษฐกิจ

รถบรรทุกยื่นนายกฯจันทร์นี้จี้ดีเซล25บาท

Featured Image
กลุ่มรถบรรทุก ยื่นนายกฯจันทร์นี้ จี้ ตรึงดีเซล 25 บาทต่อลิตร ขู่ ขึ้นแน่ค่าขนส่ง ย้ำ หยุดวิ่ง 20% ชี้ น้ำมันแพง กระทบท่องเที่ยวเปิดประเทศ

นายทองอยู่ คงขันธ์ ประธานที่ปรึกษาสหพันธ์การขนส่งทางบกแห่งประเทศไทย เปิดเผยกับ สำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น.ว่า ในวันจันทร์ที่ 1 พฤศจิกายนนี้ ทางสหพันธ์การขนส่งทางบกฯ จะเดินทางไปยื่นหนังสือถึงพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เพื่อเรียกร้องให้ตรึงราคาน้ำมันดีเซลที่ 25 บาทต่อลิตรเป็นระยะเวลา 1 ปี พร้อมกับสะท้อนความเดือดร้อนของผู้ประกอบการและประชาชนจากวิกฤตราคาน้ำมันที่ปรับตัวสูงขึ้น ทั้งนี้หากรัฐบาลยังคงนิ่งเฉย ไม่ทำตามข้อเรียกร้อง ทางสหพันธ์ฯและผู้ประกอบการรถบรรทุกจำเป็นที่จะต้องยกระดับการเคลื่อนไหว กดดันรัฐบาลให้มีความเข้มข้นมากยิ่งขึ้น โดยเฉพาะการหยุดให้บริการขนส่งสินค้าลงร้อยละ 20 ของจำนวนรถที่ให้บริการในปัจจุบัน พร้อมกับปรับขึ้นค่าขนส่งสินค้า และในช่วงกลางเดือนพฤศจิกายนนี้ ทางผู้ประกอบการรถบรรทุกก็จะจัดกิจกรรม Truck Power ครั้งที่ 2 ซึ่งครั้งนี้จะมีรถบรรทุกเข้าร่วมมากกว่าครั้งแรก ขณะเดียวกันก็จะมีภาคประชาชนที่จะนำรถยนต์ส่วนตัวเข้ามาร่วมแสดงพลังด้วยเช่นกัน

ประธานที่ปรึกษาสหพันธ์การขนส่งทางบกฯ กล่าวอีกว่า ที่ผ่านมา ไม่เคยได้รับการติดต่อจากรัฐบาล เพื่อหารือถึงเรื่องราคาน้ำมันและมาตรการช่วยเหลืออะไรเลย ดังนั้นการออกมาเรียกร้องแสดงพลังงานในครั้งนี้ จึงมีความจำเป็นอย่างยิ่ง เพื่อให้รัฐบาลได้รับทราบถึงความเดือดร้อนของผู้ประกอบการและประชาชน พร้อมมองว่า ราคาน้ำมันที่แพงในขณะนี้ ย่อมส่งผลกระทบต่อการเปิดประเทศด้วย

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube