fbpx
Home
|
เศรษฐกิจ

ดัชนีเชื่อมั่นธุรกิจตปท.Q3ดีขึ้นแตะ41.7รับเปิดปท.

Featured Image
หอการค้า เผย ดัชนีความเชื่อมั่นนักธุรกิจต่างชาติในไทยช่วงQ3/64ดีขึ้นแตะ41.7รับเปิดปท.คลายล็อก เชื่อเศรษฐกิจผ่านจุดต่ำสุดแล้ว

นายธนวรรธน์ พลวิชัย อธิการบดีมหาวิทยาลัยหอการค้าไทย และประธานที่ปรึกษาศูนย์พยากรณ์เศรษฐกิจและธุรกิจ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทยเปิดเผยถึงผลสำรวจดัชนีความเชื่อมั่นนักธุรกิจต่างชาติในไทย ไตรมาสที่ 3/2564 พบว่า ดัชนีมีการปรับตัวดีขึ้นมาอยู่ที่ระดับ 41.7 หลังจากรัฐบาลประกาศคลายล็อกดาวน์และเตรียมเปิดประเทศรับนักท่องเที่ยวในวันที่ 1 พฤศจิกายนนี้ ทำให้ความเชื่อมั่นของนักธุรกิจต่างชาติดีขึ้น แต่ที่รัฐบาลจะต้องเร่งดำเนินการคือการควบคุมการระบาดของโควิด-19 ให้ดีขึ้น เดินหน้าแผนฉีดวัคซีนให้ได้อย่างต่อเนื่อง แก้ไขกฎระเบียบการส่งเสริมการลงทุนที่มีความซับซ้อนเพื่อดึงดูดการลงทุนจากนักลงทุนต่างชาติให้มากขึ้น

ในขณะที่ดัชนีความเชื่อมั่นเกี่ยวกับเศรษฐกิจโดยรวม ช่วงไตรมาสที่ 3 ปรับตัวดีขึ้นมาอยู่ที่ระดับ 44.9 และดัชนีความเชื่อมั่นทางธุรกิจดีขึ้นอยู่ที่ระดับ 38.4 ซึ่งถือว่าเศรษฐกิจของไทยได้ผ่านจุดต่ำสุดไปแล้วตั้งแต่ในช่วงเดือนสิงหาคม และหลังจากมีการประกาศคลายล็อกเปิดประเทศรับนักท่องเที่ยวทำให้มุมมองของนักธุรกิจต่างประเทศที่มีต่อประเทศไทยปรับตัวดีขึ้นอย่างต่อเนื่อง

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube