fbpx
Home
|
เศรษฐกิจ

หอการค้าห่วงรถบรรทุกหยุดวิ่งกระทบฟื้นศก.

Featured Image
ปธ.หอการค้าไทย ห่วงรถบรรทุกหยุดวิ่งกระทบฟื้นเศรษฐกิจ ต้องเร่งเจรจาก่อนบานปลาย ไม่ผลักภาระให้ใครรับผิดชอบฝ่ายเดียว

นายสนั่น อังอุบลกุล ประธานกรรมการหอการค้าไทย และสภาหอการค้าแห่งประเทศไทย เปิดเผยกับสำนักข่าวไอ.เอ็น.เอ็น. ว่ากรณีที่ผู้ประกอบการรถบรรทุกจะหยุดวิ่งหากไม่ได้รับการดูแลปรับราคาน้ำมันดีเซลให้อยู่ที่ลิตรละ 25 บาทหากหยุดวิ่งจริงจะกระทบในด้านการขนส่งสินค้าต่างๆอย่างแน่นอน หน่วยงานที่รับผิดชอบจะต้องมีการหารือในแนวทางการดูแลผู้ประกอบการรถบรรทุกว่าจะต้องทำอย่างไร เพื่อแบ่งเบาภาระให้ผู้ประกอบการในส่วนนี้

ซึ่งราคาน้ำมันควรเป็นไปตามกลไกตลาดโลกทั้งความต้องการและการผลิต แต่ราคาน้ำมันที่สูงขึ้นนั้นกระทบกับทั้งผู้ประกอบการขนส่ง ผู้ผลิตสินค้า และประชาชนผู้บริโภค เวลานี้ภาคเอกชนที่เกี่ยวข้องคงต้องมีการหารือช่วยกันแบ่งเบาภาระส่วนนี้ด้วยกัน โดยจะไม่ผลักภาระไปที่ฝ่ายใดฝ่ายหนึ่ง เพียงฝ่ายเดียว

และในช่วงนี้เป็นช่วงที่เศรษฐกิจกำลังกลับมาฟื้นตัวจากการผ่อนคลายมาตรการต่างๆของรัฐบาล หากเกิดการหยุดขนส่งสินค้าต่างๆ จะส่งผลกระทบต่อความรวดเร็วในการฟื้นตัวของเศรษฐกิจประเทศด้วย ประเทศไทยเป็นประเทศที่นำเข้าน้ำมันราคาในตลาดโลกและอัตราแลกเปลี่ยนส่งผลกระทบต่อราคาประเทศไทย ซึ่งเวลานี้รัฐบาลก็พยายามที่จะตรึงราคาน้ำมันดีเชลไว้ที่ลิตรละ 30 บาท เพื่อบรรเทาผลกระทบให้กับทุกฝ่าย โดยไม่ฝืนกลไกตลาดโลกมากจนเกินไป

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube