fbpx
Home
|
เศรษฐกิจ

พณ.สั่งจับตาโลจิสติกส์สินค้าไม่ให้มีปัญหา

Featured Image
“รมว.จุรินทร์” สั่งจับตาด้านโลจิสติกส์สินค้าไม่ให้มีปัญหา ย้ำ ต้องดูแลทั้งระบบเกษตรกร,ขนส่ง,ผู้ผลิต

นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ เปิดเผยสำนักข่าวไอ.เอ็น.เอ็น.ว่า ปัญหาระบบการขนส่งของประกอบการโลจิสติกส์ที่ได้รับผลกระทบจากราคาน้ำมันพุ่งสูงขึ้นเวลานี้ กระทรวงพาณิชย์ได้สั่งการให้กรมการค้าภายในติดตามสถานการณ์การขนส่งสินค้าอย่างใกล้ชิดแล้ว โดยจะต้องดูทั้งเรื่องราคาและปริมาณสินค้าที่จำหน่าย

โดยราคาได้ขอให้ผู้ผลิตตรึงราคาสินค้าไว้ทั้งหมดแล้ว เพราะแม้ราคาน้ำมันจะสูงขึ้นแต่ยังไม่ได้ทำให้ต้นทุนการผลิตสินค้าสูงขึ้นอย่างมีนัยยะสำคัญ และสำหรับด้านปริมาณได้สั่งการและประสานงานไปยังผู้ผลิตสินค้า ระบบสต๊อกของห้างสรรพสินค้าและห้างค้าปลีกต่างๆ เตรียมการเบื้องต้นแล้วเพื่อไม่ให้ปริมาณสินค้ามีปัญหา แต่รัฐบาลหรือผู้ที่เกี่ยวข้องจะต้องมีการเจรจากับผู้ประกอบธุรกิจโลจิสติกส์ต่อไป ว่าทางออกที่ดีที่สุดควรเป็นอย่างไร

โดยการตรึงราคาน้ำมันดีเซลไว้ที่ไม่เกิน 30 บาทต่อลิตร ถือว่าเป็นสิ่งที่ทำมาในทุกรัฐบาล และรัฐบาลนี้เดินหน้าตามแนวทางที่ได้ดำเนินการมาโดยตลอด และยังให้คงน้ำมันดีเซล B7 B10 และ B20 ไว้ เพื่อไม่ให้ความต้องการใช้น้ำมันปาล์มลดลงอย่างมีนัยยะสำคัญ จนกระทบราคาปาล์มน้ำมันของเกษตรกร ซึ่งรัฐบาลมีหน้าที่ต้องดูแลทั้งผู้ประกอบการโลจิสติกส์ ภาคธุรกิจและเกษตรกรไปพร้อมกัน

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube